Tin mới
Kính mời tham dự buổi biểu diễn đặc biệt của Đoàn nghệ thuật dân gian Urpín tại "Ngôi làng Châu Âu" ở Hà Nội

Ngày đăng: 30/04/2018 - 00:00:00

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng 18 đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá châu Âu có mặt tại Việt Nam, sẽ tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu" , nằm trong khuôn khổ chương trình thường niên Những ngày Châu Âu 2018. Một loạt các sự kiện hoành tráng, ấn tượng và đặc sắc đến từ các quốc gia châu Âu sẽ diễn ra trong 3 ngày cuối tuần của tuần đầu tiên tháng 5 giới thiệu sự đa dạng văn hóa châu Âu, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang &phong cách sống.

Nguồn : ĐSQ Slovakia
Tham gia "Ngôi làng Châu Âu", bạn sẽ có cơ hội được đích thân trải nghiệm không khí châu Âu ngay giữa lòng thủ đô, những món ăn bản địa hấp dẫn và lạ mắt, những giai điệu quyến rũ, mạnh mẽ, du dương và tinh tế, hay những điệu nhảy vui nhộn và đầy ngẫu hứng. Gần 20 chương trình văn hóa, nghệ thuật dày đặc và hoành tráng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngồi yên. 
 
Đặc biệt hơn nữa, Ngôi làng Châu Âu sẽ dành một khu vực riêng cho trẻ em để các bé có thể tự do khám phá những điều thú vị về một châu Âu quyến rũ. 
 
Sự kiện sẽ diễn ra vào ba ngày từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 5 năm 2018 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm. 
 
Một màn trình diễn âm nhạc và vũ điệu đặc sắc sẽ được trình diễn ở Ngôi làng Châu Âu chính là tiết mục của đoàn nghệ thuật dân gian URPÍN của Slovakia.
 
Đoàn nghệ thuận dân gian URPÍN là một trong những đại diện nổi bật và tiêu biểu cho dòng nghệ thuật dân gian của Slovakia và được thành lập từ năm 1957.
 
Trong 60 năm hoạt động, Đoàn đã tổng hợp lại các chất liệu âm nhạc và các điệu nhảy của nhiều địa phương khác nhau của Slovakia. Trọng tâm của chương trình là các giai điệu và điệu nhảy đến từ miền Trung Slovakia, nhưng về tổng thể, chương trình là sự kết hợp của các điệu nhảy đến từ nhiều vùng khác nhau của đất nước Slovakia. Giai điệu và các điệu nhảy được thể hiện trên tinh thần tự nhiên, thanh nhã của các điệu nhảy biến thể của từng vùng. Chương trình biểu diễn được xây dựng đa dạng, hấp dẫn và sinh động và được làm phong phú bởi các bài nhạc, lời hát, các loại nhạc cụ, từ đó có thể xây dựng ra các chương trình nhạc riêng biệt hoặc hát hòa nhạc.
 
URPÍN đã có 2800 buổi biểu diễn tại hơn hơn 54 quốc gia châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Á nơi các du khách và đơn vị tổ chức các liên hoan âm nhạc dân gian đánh giá cao trình độ nghệ thuật của Đoàn. Đoàn nghệ thuật dân gian Urpín đã đạt được nhiều giải thưởng lớn từ các cuộc thi trong và ngoài nước.
 
Mời các bạn đến dự buổi biểu diễn đặc biệt của Đoàn nghệ thuật dân gian Urpín tại "Ngôi làng Châu Âu" . Thời gian: Thứ Bảy 14:00 ngày 5 tháng 5 năm 2018
 
Mời các bạn đến “Ngôi nhà” của CH Slovakia trước giờ biểu diễn để giao lưu, nhận cờ với chữ ký của các vũ công, ca sĩ, nhạc công.

Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: