Tin mới
Tuyển sinh đi thực tập tại Cộng hòa Séc năm 2014

Ngày đăng: 23/02/2014 - 08:41:13


Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) thông báo tuyển sinh đi thực tập tại Cộng hòa Séc.

Chính phủ Cộng hòa Séc cấp cho Việt Nam 3 học bổng thực tập ngôn ngữ Xlavơ trong thời gian từ 19/7/2014 đến 22/8/2014 để đến thực tập tại các trường đại học công của Cộng hòa Séc. Ứng viên thực tập sinh ngôn ngữ Xlavơ sẽ sử dụng tiếng Séc trong thời gian thực tập.

Ứng viên được duyệt cấp học bổng sẽ được Chính phủ Cộng hòa Séc miễn học phí và phí nghiên cứu, được bố trí chỗ ở và được cấp học bổng theo mức quy định của Chính phủ Séc.

Vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và sinh hoạt phí cấp bù được Chính phủ Việt Nam đài thọ theo quy định hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định tại Cộng hòa Séc.

Học bổng không cho phép thay đổi cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo và ngành học được phía Séc bố trí tiếp nhận. Học bổng không được chuyển cho cá nhân khác hoặc chuyển sang năm học khác vì bất kỳ lý do nào.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

Cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng dài hạn từ 12 tháng trở lên có thâm niên công tác/giảng dạy tối thiểu 6 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển), thỏa mãn các điều kiện cụ thể như sau:

Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài. Trường hợp bị phát hiện có bệnh, không đủ sức khỏe do giả mạo hồ sơ để đi học sẽ phải về nước và tự chịu mọi chi phí liên quan, kể cả vé máy bay và bồi hoàn kinh phí cho Nhà nước;

Cam kết hoàn thành chương trình thực tập và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học. Cam kết phải được cơ sở đào tạo hoặc cơ quan cử đi học xác nhận, bảo lãnh.

Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi thực tập không trở về nước phục vụ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí cho ngân sách Nhà nước;

Không quá 50 tuổi (tính đến ngày 31/3/2014);

Ứng viên dự tuyển học bổng thực tập sinh tiếng Xlavơ phải thành thạo tiếng Séc (có chứng chỉ tiếng Séc hoặc đã học tập tại Cộng hòa Séc với thời gian tối thiểu là 12 tháng);

Chưa đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng khác để đi học tại nước ngoài trong năm 2014;

Không trong thời gian bị kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên;

Hồ sơ dự tuyển

Hồ sơ bằng tiếng Việt: 1 bộ gồm các giấy tờ xếp thứ tự như sau: Công văn của cơ quan cử dự tuyển; Phiếu đăng ký dự tuyển; Bản sao các hợp đồng làm việc, quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển công tác; sơ yếu lý lịch kê khai đầy đủ thông tin, dán ảnh và có xác nhận của cơ quan đang công tác; sổ bảo hiểm xã hội hoặc bảng lương gần nhất thể hiện có đóng bảo hiểm xã hội (đối với cán bộ hợp đồng);

Bản cam kết nghĩa vụ của lưu học sinh được cử đi học nước ngoài; Bản sao bằng tốt nghiệp, bảng điểm tất cả các năm học đại học, sau đại học; Tài liệu liên quan đến hoạt động khoa học/nghiên cứu, danh mục các công trình nghiên cứu đã được công bố hoặc giấy công nhận công trình nghiên cứu (nếu có);

Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Séc (nếu có); Văn bản của cơ sở đào tạo tại Séc đồng ý tiếp nhận thực tập (nếu có); Giấy khám sức khỏe của bệnh viện đa khoa cấp tỉnh, thành phố trong đó xác nhận đủ điều kiện đi học nước ngoài; Bản photocopy hóa đơn, chứng từ về việc nộp lệ phí dự tuyển theo quy định tại thông báo tuyển sinh; Các giấy tờ khác (nếu có).

Hồ sơ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Séc: 2 bộ gồm các giấy tờ xếp thứ tự như sau:

Phiếu đăng ký dự tuyển (Application) theo mẫu quy định; Lý lịch (Curriculum Vitae); Bản dịch hợp lệ bằng và bảng điểm tất cả các chương trình đại học, sau đại học đã tốt nghiệp (đại học, thạc sĩ, tiến sĩ); bản sao hợp lệ chứng chỉ thực tập ở nước ngoài (nếu có);

Bản sao hợp lệ chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Séc (nếu có); Danh mục bài báo, công trình nghiên cứu đã công bố; Giấy khám sức khỏe của bệnh viện đa khoa cấp tỉnh, thành phố trong đó xác nhận đủ điều kiện đi học nước ngoài; Photocopy hộ chiếu phổ thông.

Thời hạn nhận hồ sơ trước ngày 15/3/2014. Lệ phí dự tuyển: 200.000 đồng/người.

Lưu ý:

Hồ sơ nộp muộn, không đúng theo quy định nêu trên và không nộp lệ phí dự tuyển là không hợp lệ và không được xét tuyển. Những người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo pháp luật. Cục Đào tạo với nước ngoài không trả lại hồ sơ và lệ phí dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào.

Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định trên cơ sở kết quả học tập, nghiên cứu và nhu cầu đào tạo, các tiêu chí ưu tiên của phía Việt Nam và Séc để lựa chọn đủ số lượng ứng viên cần thiết, thông báo cho ứng viên chuẩn bị hồ sơ chính thức bằng tiếng nước ngoài gửi đi Séc đàm phán học bổng.

Ứng viên chính thức được phía Séc duyệt cấp học bổng sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài liên hệ, hướng dẫn, giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Séc.

Những trường hợp được phía Séc tiếp nhận không thuộc chương trình học bổng trên, không dự tuyển qua Cục Đào tạo với nước ngoài theo thông báo tuyển sinh này và không có tên trong quyết định của Bộ GD&ĐT cử đi học tại Séc sẽ không được cấp học bổng của Chính phủ Việt Nam.

Đan Thảo (GD&TĐ)


Xem tin theo ngày: