Tin mới
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc

Ngày đăng: 12/07/2017 - 00:00:00

Chiều 11/7/2017, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc nhân dịp tổ chức Triển lãm ảnh và tư liệu “Việt Nam đất nước, con người – Nhìn từ biển, đảo” tại Thủ đô Praha.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn tiếp Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.
Tham gia đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Đại sứ Hồ Minh Tuấn đón tiếp đoàn.
 
Tại buổi tiếp đoàn, Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết: Cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc là cộng đồng lớn thứ 4 ở châu Âu, là cộng đồng được tổ chức rất mạnh, chặt chẽ và được công nhận là cộng đồng dân tộc thiểu số thứ 14 tại CH Séc.
 
Trong mấy năm gần đây, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – CH Séc đã có những bước phát mạnh mẽ, sâu sắc và toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa… sự hợp tác về kinh tế đang đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Nhiều khó khăn, rào cản trong thương mại, đầu tư, du lịch đã và đang được tháo gỡ. Nhân dân đã chứng kiến nhiều chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước cùng các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hai bên.
 
Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và CH Séc phát triển rất tốt đẹp trong 67 năm qua. Hơn 60.000 người Việt Nam đang sống và làm việc trong sự tuân thủ luật pháp Cộng hòa Séc. Cộng đồng người Việt tại CH Séc được tạo điều kiện thuận lợi để làm ăn, sinh sống, phát triển và thực sự hội nhập, đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội Séc. Có thể nói, cộng đồng người Việt tại Séc cũng chính là tác nhân quan trọng đang góp phần làm đẹp thêm mối quan hệ Việt Nam – Séc.
 
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao vai trò cầu nối của Đại sứ quán để cộng đồng người Việt tại Séc phát triển thuận lợi, đồng thời, giúp Việt kiều Séc có nhiều cơ hội gắn bó chặt chẽ hơn với quê hương Việt Nam. Thứ trưởng cũng cảm ơn cộng đồng người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển tốt đẹp mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đặc biệt cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã nhiệt tình giúp đỡ đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông trong mọi hoạt động để có thể thực hiện thành công Triển lãm ảnh, tư liệu “Việt Nam đất nước, con người – Nhìn từ biển, đảo” – một sự kiện chính trị - văn hóa – xã hội quan trọng đối với nhân dân hai nước sắp diễn ra tại Thủ đô Praha.
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.
 
Trong buổi tiếp đón thân mật, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc tấm ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Nguồn tin: http://infonet.vn


Xem tin theo ngày: