Tin mới
Cựu chiến binh tại Séc kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam

Ngày đăng: 17/12/2018 - 16:01:31

Tối 16/12 tại thủ đô Praha, Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 74 ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018). Tới dự buổi lễ có đại diện Cơ quan Tùy viên quốc phòng Việt Nam, Trung ương Hội người Việt Nam, các tổ chức hội đoàn cùng đông đảo cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Các cựu binh trang nghiêm thực hiện nghi lễ chào cờ
Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, ông Dương Đình Tùy, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đã đọc diễn văn, nêu bật ý nghĩa lịch sử của việc thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay – cũng như những chiến công vẻ vang của quân đội ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là các cuộc chiến đấu chống đế quốc xâm lược trong thế kỷ thứ 20.
 
Tự hào là những người khoác áo lính năm xưa, ông Tùy nhấn mạnh những cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc hôm nay vẫn tích cực phát huy tố chất của những người lính cụ Hồ trong cuộc sống kinh doanh, giáo dục con cháu và các hoạt động cộng đồng. Ngoài ra, các cựu chiến binh luôn hướng về Tổ quốc, đồng bào chiến sĩ cả nước thông qua các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các thương bệnh binh, cha mẹ, con em đồng đội đã hy sinh hay tham gia ủng hộ cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
Tại buổi lễ ông Cao Hùng Tráng, Tùy viên quốc phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, và ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc ghi nhận những đóng góp nổi bật của Hội cựu chiến binh trong thời gian qua và mong muốn hội tiếp tục là tấm gương tiên phong trong nhiều phong trào cộng đồng, trong đó có mặt trận không tiếng súng Nói Không Với Ma Túy, đồng thời hướng về Tổ quốc thân yêu. 
 Quan khách và những người tham dự đã thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc biệt gồm nhiều ca khúc và tiểu phẩm vui tái hiện những ngày tháng chiến đấu gian khổ, nhưng đầy hào hùng của quân đội ta trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trước đây và vai trò của người lính trong cuộc sống hôm nay.
 
Được thành lập cách đây 4 năm, Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Công hòa Séc, hiện có 7 chi hội trực thuộc với hơn 500 hội viên đang sinh sống tại các tỉnh thành phố của Cộng hòa Séc.  Hàng năm hội thường tổ chức các chuyến công tác về Việt Nam cho các hội viên để thăm lại chiến trường xưa, thăm hỏi và tặng quà các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27-7.  Hội chủ trương mở rộng các chi hội, kết nạp thêm các thành viên mới, tạo sân chơi giao lưu, giúp tăng cường tình đoàn kết và đóng góp tích cực vào các phong trào cộng đồng./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: