Tin mới
Nhà máy bia Plzeň mở nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội

Ngày đăng: 05/08/2011 - 13:34:38

Pilsen Prazdroj, nhà máy bia nổi tiếng của thành phố Plzeň, Séc đã mở nhà hàng bia Pilsner Urquell chính hiệu đầu tiên tại châu Á. Nằm ở giữa thủ đô Hà Nội với kiến trúc truyền thống của văn hóa bia Séc, nhà hàng có 200 chỗ ngồi và bán một vại bia với giá 90 nghìn đồng.


Nhà hàng được xây dựng theo đúng phong cách của mọi nhà hàng bia Pilsner Urquell chính hiệu khác với sự trợ giúp của kiến trúc sư Jiří Hanzlík. Đây là người đã thiết kế và xây dựng tất cả các nhà hàng Pilsner Urquell chính hiệu trước đây.

Bia trong nhà hàng cũng là bia nhập khẩu thẳng từ nhà máy Pilsner Prazdroj. Năm ngoái, Việt Nam đã nhập về khoảng 1500 hécta lít bia, tức tăng thêm 1/3 so với trước đây. Lúc đầu, bia nhập về thường dưới dạng lon, nhưng từ đầu năm nay bia cũng được đóng về nguyên thùng.

“Chủ nhà hàng bảo quản bia trong hộp lạnh và nhiệt độ của kho chứa nó là lí tưởng với 5°C. Đây là điều kiện hiếm có ở đây nên tôi tin rằng nhà hàng sẽ thành công,“ người nấu bia của nhà máy Prazdroj, Václav Berka nhận xét.

Thức ăn tại nhà hàng là do đầu bếp Václav Pach đảm nhận. Menu ngoài thức ăn Việt Nam còn có cả các đặc sản thế giới và Séc như súp xách bò, ở đó gọi là súp bao tử. “Tôi không đến đây lần đầu nên biết rằng ẩm thực Séc ở đây có chỗ đứng,“ đầu bếp nói.



Chủ của nhà hàng là ông Ngô Hồng Chuyên, lãnh sự danh dự của CH Séc tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi du học ở Tiệp Khắc cũ, ông trở về Việt Nam và bắt đầu kinh doanh. Hiện nay, ông đã mở 2 nhà máy bia ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với cái tên Hoa viên, nơi cũng bán bia Pilsner Urquell.

“Khi ở Tiệp Khắc tôi đã được biết đên bia Séc và sau khi trở về tôi thấy nhớ nó. Sau khi xây xong nhà máy bia tôi đã đi đến một bước mới,“ ông Chuyên nói.

Buổi lễ khai trương nhà hàng đã đón nhận sự có mặt của hơn 200 khách mời, ngoài truyền thông còn là giới lãnh đạo của Hà Nội cũng như đại diện từ sứ quán của nhiều nước trên thế giới và cả người dân Hà Nội. “Tôi thật sung sướng khi quán Séc được mở ở đây, trên đường đi từ sứ quán về nhà tôi. Nó sẽ là điểm dừng chân thú vị khi đi làm về,“ một vị khách Slovakia nói.

Nguồn tin: www.Vietinfo.eu và Euro.cz


Xem tin theo ngày: