Tin mới
Vu Lan báo hiếu và lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Chùa Giác đạo ở Cheb

Ngày đăng: 27/08/2011 - 14:43:07

Ngày 18.8.2011 tại chùa Giác Đạo TP Cheb Thầy trụ trì Thích Trí Chơn, Hội phật tử VN tại CH Séc cùng những người yêu kính Đạo Phật đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan và kỷ niệm 1 năm thành lập chùa.


Tham dự và chứng minh đại lễ có Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm, Phó chủ tịch kiêm trưởng ban Hoằng pháp TW Giáo Hội PGVN cùng đoàn chư tôn đức TW Giáo hội PGVN.

Trong đại lễ có sự hiện diện của Ngài Đại sứ Đỗ Xuân Đông cùng phu nhân, ông Chủ tịch Hội NVN - Hoàng Đình Thắng cùng phu nhân, Chủ tịch Hội Phật tử VN tại CH Séc - Phật tử Hoa Tâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ VN tại CH Séc - Phật tử An Vy, ông Nguyễn Trung Thành - chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt- Hy Lạp tại CH Hy Lạp, cùng đại diện của các Hội đoàn và bà con yêu kính Đạo Phật từ các vùng miền của CH Séc.

Đại lễ nhận được rất nhiều lẵng hoa cùng thư chúc mừng của Đại sứ Quán VN tại CH BaLan, Hội NVN tại CH BaLan, Hội Người VN yêu mến Đạo Phật tại CH BaLan, Hội Phật tử VN tại CH Hungary, Trung tâm văn hóa Phật giáo Bang Sachen CHLB Đức, chùa Vĩnh Nghiêm TP Nurnberg CHLB Đức…

Trong hai ngày trước đó, các chư tăng đã đăng đàn khai kinh cúng Phật, làm lễ yết Tổ, chúc tán Tổ sư và tiến hương linh, lễ cầu siêu và cầu an cho cộng đồng. Lúc 14h00 ngày 18.8. 2011, Đại lễ được chính thức bắt đầu.

Trong phát biểu của mình, Ngài Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã ghi nhận sự đóng góp công sức của các thí chủ Trần Văn Đang và phu nhân, những cố gắng không mệt mỏi của TW Hội Phật tử VN tại CH Séc, tâm đức lớn lao của Thầy trụ trì cùng các chư tăng.




Nguồn tin: www.eicvn.eu


Các tin khác:
Xem tin theo ngày: