Tin mới
Trao tặng Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc và Đại sứ Martin Klepetko tập 3 Bộ Velký učební česko-vietnamský slovník

Ngày đăng: 03/12/2015 - 00:00:00

Tối thứ Tư, 2/12/2015 tại Nhà hàng Bia Tiệp Goldmalt 34 G Trần Phú, Hà Nội lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam-Séc gồm các Phó Chủ tich Hoàng Tích Phúc, Trịnh Việt Dũng, Trần Minh Hiền, Nguyễn Trường Sinh, các UV Ban Thường vụ Đặng Kim Giao và Nguyễn Mạnh Long đã tiếp thân mật cô giáo Bình Slavická và PGS. TS. Eva Voldřichová Beránková, Phó chủ nhiệm phụ trách đối ngoại của Khoa Triết Trường Đại học Tổng hợp Karlova (FF UK). Tới dự còn có Đại sứ Martin Klepetko; bà Olga Chojnácká-Bí thư thứ nhất, Trưởng phòng Lãnh sự; ông Roman Musil, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán nước CH Séc tại VN.

Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc nhận tập thứ ba của Bộ đại từ điển học tập Séc-Việt
TS. Ivo Vasiljev và KS. Nguyễn Quyết Tiến đã nhờ hai cô giáo của UK trong chuyến công tác ngắn ngày tại Hà Nội chuyển tới kính tặng ngài Đại sứ Martin Klepetko và Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc tập thứ ba của Bộ đại từ điển học tập Séc-Việt (vùa ra mắt bạn đọc ngày 19/11/2015 tại Praha).
 
Nhân dịp này Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc báo cáo kết quả chuyến thăm của Đoàn Hội tại CH Séc cuối tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua.
 
Đại sứ Martin Klepetko với tập thứ ba của Bộ đại từ điển học tập Séc-Việt

Về buổi gặp thân mật này TS. Ivo Vasiljev đã viết trong email gửi KS. Nguyễn Quyết Tiến, đồng tác giả Bộ đại từ điển “Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc đã đem lại sự vui mừng cho đến ít nhất là 5 người và thêm một viên đá lát đường hữu nghị giữa hai nước. Và chúng ta biết ơn chị Bình đã chịu khó gánh nặng (nặng lắm) đi vòng một phần tư Trái Đất.” 

Phó Chủ tịch Hoàng Tích Phúc thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc cảm ơn hai đồng tác giả TS. Ivo Vasiljev và KS. Nguyễn Quyết Tiến đã dành cho Hội thêm môt công trình có ý nghĩa, cảm ơn ĐS M. Klepetko và các cán bộ Sứ quán đã tới dự và đặc biệt cảm ơn hai cô giáo của UK với những kỷ vật nhỏ xinh từ CH Séc và đã chịu khó mang giúp hai cuốn từ điển. Nhân đây cũng xin được  chúc hai đồng tác giả dồi dào sức khỏe để hoàn thành nốt 3 tập còn lại của Bộ từ điển giá trị cho hai đất nước.

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: