Tin mới
Đại hội Hội Hữu nghị Việt - Séc tỉnh Nghệ An lần thứ II

Ngày đăng: 03/06/2016 - 00:00:00

Ngày 29/5/2016, tại Nhà khách UBND tỉnh Nghệ An, Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 2 nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Một tiết mục văn nghệ mở màn Đại hội.
Về dự Đại hội có các đồng chí trong Ban thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở ban ngành của tỉnh, Liên hiệp hội hữu nghị tỉnh Nghệ An, Hội hữu nghị các nước của tỉnh Nghệ An, Hội hữu nghị Việt - Séc của các tỉnh bạn và gần 100 đại biểu đại diện cho hơn 200 hội viên của Hội đã về dự. Đại hội cũng đã nhận được nhiều lãng hoa chúc mừng của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của các Hội hữu  nghị trong Liên hiệp hữu nghị tỉnh Nghệ An và các đoàn thể khác.
 
Đại hội đã đánh giá công tác của Hội trong nhiệm kỳ qua. Tuy mới thành lập, còn gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức và hoạt động của Hội, song với lòng nhiệt tình, sáng tạo và năng động của các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội, cùng sự giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND, Liên hiệp các Hội hữu nghị tỉnh, TW Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc, sự động viên khích lệ và ủng hộ của tất cả các hội viên, Hội đã phát triển, ổn định được tổ chức, đã thành lập được 6 Chi hội. Các Chi hội hoạt động rất hiệu quả, tình cảm của các hội viên ngày càng khăng khít, đoàn kết hơn, giúp đỡ động viên nhau trong cuộc sống. Hội đã mở rộng mối quan hệ mật thiết với các Hội Hữu nghị trong nước, với TW Hội, Đại sứ quán Séc và Đại sứ quán Slovakia tại Việt Nam, và với cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Cộng hòa Slovakia. Đây là phương châm, là tiêu chí trong công tác hội trong đối ngoại nhân dân.
 
Toàn cảnh đại hội.
 
Trong nhiệm kỳ tới 2016 - 2021, phương hướng hoạt động của Hội là: lấy tiêu chí đối ngoại nhân dân làm then chốt, mở rộng các mối quan hệ với các tổ chức quốc tế, tìm kiếm các nhà đầu tư của Séc - Slovakia và các nước Châu Âu về với tỉnh Nghệ An, xây dưng Hội ngày càng lớn mạnh hơn, phát triển thêm hội viên, xây dựng các Chi hội ở các huyện vùng sâu vùng xa, phấn đấu đưa Hội hữu nghị Việt Nam - Séc là một trong những Hội hữu nghị lớn mạnh toàn diện cả về đối ngoại nhân dân và đối nội.
 
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.
 
Đại hội đã bầu lại Ban chấp hành Hội khóa II nhiệm lỳ 2016 - 2021, nhiệm kỳ này Hội có 19 ủy viên Ban chấp hành. Tại kỳ họp thứ nhất của Ban chấp hành đã bầu 01 Chủ tịch, 04 Phó chủ tịch, 01 Tổng thư ký và 07 thường vụ. Ông Nguyễn Trọng Thung được Ban chấp hành tín nhiệm bầu tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2.
 

Nguồn tin: Nguyễn Công Phương


Xem tin theo ngày: