Tin mới
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Séc nhiệm kỳ 2016 -2021

Ngày đăng: 07/10/2016 - 03:56:07

Sáng 1/10, Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Séc TPHCM nhiệm kỳ II đã khai mạc với sự tham dự của 80 đại biểu chính thức được triệu tập.

Tiệp Khắc trước đây (nay là Cộng hòa Séc) là một trong những nước xã hội chủ nghĩa thuộc khối Đông Âu đã từng ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam rất nhiều về vật chất và tinh thần trong hai cuộc kháng chiến. Không chỉ vậy, Tiếp Khắc còn là nơi tiếp nhận và đào tạo cho chúng ta nhiều cán bộ khoa học và công nhân lành nghề thuộc mọi lĩnh vực mà nhiều người trong số họ đã trở thành những cán bộ đầu ngành nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy của Nhà nuớc và Chính phủ.

Trong những năm gần đây, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc đã có bước phát triển tốt đẹp cả trên phương diện song phương và đa phương. Thông qua các cuộc viếng thăm chính thức cấp cao của các vị lãnh đạo 2 Nhà nước, nhiều thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, lao động đã được ký kết và thực hiện. Một điều đáng ghi nhận là Chính phủ Séc luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt làm ăn, sinh sống tại Séc, cũng như đã hỗ trợ người lao động Việt Nam bị mất việc trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế vừa qua.
 
Năm 1987, Hội hữu nghị Việt Nam -Tiệp Khắc thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định của Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam -Tiệp Khắc nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các anh chị em đã từng học tập công tác ở Tiệp Khắc tại thành phố. Tiếp theo đó, Hội hữu nghị Việt Nam - Séc thành phố được thành lập theo Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ngày 26/6/1990.

Từ sau khi Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ (2011 – 2016) đến nay Ban chấp hành Hội gồm 23 thành viên, có 6 chi Hội và khoảng 500 anh chị em, đa số đã học tập, nghiên cứu, công tác và lao động tại Tiệp Khắc trước đây. Hội cũng đã làm tốt công tác đối ngoại nhân dân của mình, hằng năm Hội tổ chức các buổi họp mặt kỷ niệm nhân các ngày lễ truyền thống của bạn, đón tiếp các đoàn đại biểu Séc sang thăm hữu nghị Thành phố, các cuộc gặp gỡ, giao lưu cho các cựu du học sinh đã từng học tập, công tác tại Tiệp Khắc trước đây. Ngoài ra, Hội cũng tích cực trong công tác vận động từ thiện – xã hội góp phần chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố.
 
 
Đại hội lần này đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam nói chung và giữa TPHCM với Cộng hòa Séc, tổ chức các hoạt động hòa bình hữu nghị, củng cố và Phát triển Câu lạc bộ Praha,…

Đồng thời, Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và bầu ra Ban chấp hành gồm 21 thành viên. Ông Nguyễn Mười được Ban chấp hành tín nhiệm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Séc TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Nguồn tin: Tuấn Dương - http://hufo.hochiminhcity.gov.vn


Xem tin theo ngày: