Tin mới
Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Bùi Khắc Sơn phát biểu tại Lễ trao tặng Kỷ niệm chương cho ĐS. Martin Klepetko

Ngày đăng: 05/01/2017 - 01:47:19



Kính thưa, Ngài Martin Klepetko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam

Thưa các đồng chí lãnh đạo Hội HN Việt Nam- Séc

Thưa các bạn Séc và Việt Nam,

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Ngài Martin Klepetko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của Đại sứ Martin Klepetko, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Séc đã có những bước phát triển rất tích cực. Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên duy trì các cuộc tiếp xúc lẫn nhau. Quan hệ kinh tế, thương mại hai chiều tăng trưởng nhanh chóng. Séc hiện là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông Âu với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2015 ở mức 250 triệu USD và đang có xu hướng tăng trưởng.

Đại sứ Martin Klepetko đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Séc bằng việc tham dự rất nhiệt tình các hoạt động thường kỳ do Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc như:  Gặp mặt hữu nghị Hội viên Hội hữu nghị Việt Nam-Séc nhân dịp Quốc khánh CH Séc tổ chức vào tháng 10 hàng năm; tham gia thi đấu giao hữu Giải Tenis Việt – Séc và Giải Golf nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, tham dự Gặp mặt và giao lưu đầu Xuân với các hội viên của Hội.

Ngoài những hoạt động thường kỳ trên, bất cứ hoạt động hoặc các sự kiện do Hội hữu nghị Việt Nam-Séc hoặc các Hội hữu nghị Việt-Séc của các tỉnh hoặc thành phố, các nhóm lưu học sinh tổ chức, Ngài Đại sứ đều luôn nhiệt tình tham dự và nhiều lần có đóng góp các tiết mục văn nghệ cùng với các hội viên của Hội. Tất cả hội viên đều cảm nhận ở ông một tình cảm đặc biệt, thân thiện và rất gần gũi với mọi người xung quanh.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Ngài Đại sứ Martin Klepetko trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã quyết định trao tặng Ngài Kỷ niệm chương “Vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc”- phần thưởng cao quí nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Xin chúc Ngài Đại sứ và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và mong rằng trong thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, Ngài sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng cho việc củng cố và phát triển tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước chúng ta.

Xin mời Ngài nhận phần thưởng cao quí mà Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trân trọng uỷ nhiệm cho tôi trao tặng Ngài.
 

Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: