Tin mới
Gần 300 hội viên và bạn bè tham dự “Gặp mặt Việt – Séc” mừng xuân Đinh Dậu 2017

Ngày đăng: 07/02/2017 - 00:00:00

Sáng Chủ nhật 5/2/2017 (mùng 9 Tết Đinh Dậu) tại Khu thể thao Bốn mùa, Định Công, Hà Nội đã có mặt hơn 60 gương yêu mến Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc (Tenisový turnaj Vietnamsko-českého přátelství).

Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc phát biểu khai mạc buổi gặp mặt tại nhà hàng New Sphinx Beer Bar
Tới dự khai mạc giải Tenis có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc; các Phó chủ tịch Hội: ông Đỗ Thắng Hải (Thứ trưởng Bộ Công Thương); ông Nguyễn Trường Sinh (kiêm Tổng Thư ký); ông Trịnh Việt Dũng; bà Trần Minh Hiền; cùng một số ủy viên BCH Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc và anh chị em hội viên.

Sau lời phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Minh Hồng, ngài tân Đại sứ Vítězslav Grepl đã phát biểu: “Tôi rất vui, sau hai tuần ở VN đã được mời tham dự hoạt động mừng xuân của Hội. Tôi cũng như nhiều người Séc thích môn thể thao tenis, nhưng đã 5 năm nay không chơi. Giờ cầm vợt lại, hy vọng sẽ không làm mọi người thất vọng.“ Ông tham gia thi đấu và đứng cặp đôi với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải. Tất cả gồm 25 cặp thi đấu.
 

Buổi tối cùng ngày tại Nhà hàng New Sphinx Beer Bar, số 2 Láng Hạ, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt đầu xuân do Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc tổ chức. Tới dự về phía CH Séc có ngài tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vítězslav Grepl và phu nhân; Phó Đại sứ David Jarkulisch kiêm bí thư thứ nhất phụ trách kinh tế, thương mại, văn hóa và chính trị; Trưởng phòng Lãnh sự, bí thư thứ nhất Olga Chojnacka cùng cán bộ Đại sứ quán Séc tại Hà Nội và còn thêm 3  cán bộ Bộ Ngoai giao CH Séc đang công tác tại Hà Nội. Về phía Đại sứ quán Slovakia có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Igor Pacolák; Về phía Việt Nam có ông Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng; ông Hồ Minh Tuấn, tân Đại sứ VN sẽ sang CH Séc làm việc trong một vài ngày tới;  ông Trần Phúc Khoái Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Slovakia; về phía Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam–Séc cùng các vị Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký, các UV Ban chấp hành Trung ương và các hội viên; Ngoài ra còn có ông Bành Tiến Long Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc TP. Hà Nội; ông Trần Đức Đạm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc – Slovakia tỉnh Hà Tĩnh cùng một số UV BCH và hội viên các hội địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh …và các bạn bè kể cả từ CH Séc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng đã nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn tất cả các vị khách quý và các hội viên đã có mặt tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân Đinh Dậu và chúc tất cả mọi người một năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe.

Đại sứ Vítězslav Grepl trong lời phát biểu nhấn mạnh ông hy vọng là tình hữu nghị giữa hai dân tộc sẽ luôn tốt đẹp và mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa CH Séc và Việt Nam sẽ được phát triển có hiệu quả.
 
Tân Đại sứ Vítězslav Grepl phát biểu

Trong buổi tối này, Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng cùng các vị khách quí đã trao giải thưởng cho các cặp đôi đoạt Giải Tenis hữu nghị Việt Nam-Séc: hai vợ chồng Nguyễn Văn Hiếu và Lưu Thị Thanh Hương đạt Giải ấn tượng; Nguyễn Kim Cương + Trần Mạnh Cường và Trần Đức Hà + Nguyễn Cao Minh đạt Giải Ba; Nguyễn Trong Hiếu + Nguyễn Huy Phương Nam đạt Giải Nhì; Trần Mạnh Cường và Nguyễn Văn Chiến đạt Giải Nhất;
 

Buổi gặp mặt đầu năm đã để lại những ấn tượng đẹp và rất vui với những món ăn ngon, các vũ điệu đẹp mắt, cũng không kém ấn tượng với các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các nghệ sĩ của Hội, như Phan Thanh Giang, Thu Hiến BS, NSƯT Hà Đình Cường … và đặc biệt với giọng ca chuyên nghiệp của ca sĩ Xuân Hải.
 

Để tổ chức thành công buổi gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu với 274 người tham dự, Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc chân thành cảm ơn tất cả các vị khách quý Việt Nam, Séc, Slovakia, các anh chị em hội viên và bạn bè đã tham dự. Xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: anh Nguyễn Thành Long đã tài trợ 100 lít bia; ông Nguyễn Ngọc Quang UV BCH Hội đã tài trợ sân tenis thi đấu; ông Nguyễn Minh Hải UV BCH Hội tài trợ toàn bộ phần thưởng của Giải Tenis; ông Nguyễn Ngọc Minh, Cty Ông Già Ika, UV BCH Hội tài trợ 10 kg thịt hun khói; Đại sứ Trương Mạnh Sơn (từ Praha) tài trợ 200 USD; ông Trịnh Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội tài trợ 5 triệu và lượng bia bổ sung; ông Nguyễn Trường Sinh, Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng thư ký 6 triệu; ông Nguyễn Tất Cương, UV BCH Hội 5 triệu; ông Tuấn (Quảng Ninh, bạn của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải) 5 triệu; ông Trần Kim Đồng (Nam Định) 200 USD, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội 3 triệu; ông Nguyễn Văn Tặng (Qui Nhơn) 100 USD, ông Lê Duy Kỳ, Trung tâm SVSV, UV BCH 2 triệu; BS Nguyễn Thu Hiền 1 triệu. Đặc biệt xin cảm ơn sự phục vụ của Nhà hàng New Sphinx Beer Bar. Vì lượng khách đến ngoài sự dự kiến của BTC, nên rất mong anh chị em cảm thông cho những gì còn chưa tốt, hy vọng lần sau mọi người có thể đăng ký trước với BTC để mọi việc được tốt và trọn vẹn hơn. Xin chúc tất cả anh chị em, bạn bè một năm mời an khang và thịnh vượng.
 
Bài viết : Trần Minh Hiền
Ảnh : Đặng Kim Giao

 

Xem tin theo ngày: