Tin mới
Hội hữu nghị Việt Séc TP. Hà Nội tổ chức "Gặp mặt hữu nghị Việt-Séc năm 2017"

Ngày đăng: 14/05/2017 - 01:30:29

9 giờ sáng ngày 7 tháng 5 năm 2017 những người bạn Séc và Slovakia cùng các bạn Việt Nam đã từng sống, học tập, công tác, trưởng thành ở Tiệp Khắc xưa đã tề tựu về Trúc Viên, 40 Trần Duy Hưng, Hà Nội từ khắp mọi miền đất nước. Con số có mặt đã rất nồng nhiệt vượt tầm, tưởng, nghĩ, mời của Ban Tổ chức Hội hữu nghị Việt Séc Hà Nội lên trên 200 đại biểu.

Mọi người đều háo hức về để chung vui, gặp lại bạn đồng niên, đồng học, đồng sang Tiệp xưa và cũng là để chào mừng Ngài tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Công hòa Séc tại Việt Nam Viteslav Grepl vừa trình quốc thư nhận nhiệm sở.
 
Trước giờ buổi lễ gặp mặt Ngài Vitěslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam có gọi điện báo vì phải đi công tác chuẩn bị cho Tổng Thống Milos Zeman sang thăm Việt Nam vào đầu tháng 6 năm 2017 nên xin chúc buổi gặp mặt thành công và xin gặp lại vào dịp tới.
 
Các vị khách quí có mặt gồm: Ngài Alexander Melsitov Konzultan Đại sứ quán Công hòa Slovakia tại Việt Nam, TS. Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Séc, Ông Nguyễn Đăng Khê, Nguyên Tham tán, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Tiệp Khắc xưa.
 
Các Vị ủy viên Thường vụ BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt-Séc Trung ương, GS.TSKH. Bành Tiến Long, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và  Đào tạo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Séc Hà Nội và một số Chủ tịch và lãnh đạo hội bạn địa phương.
 
GS.TSKH. Bành Tiến Long đã khai mạc lễ gặp mặt với lời nhiệt liệt chào mừng các đại biểu có mặt và chúc sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống tới các đại biểu. Tiếp theo Giáo sư  Chủ tịch đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội trong những tháng qua 2017 và một số hoạt động định hướng tiếp theo đến cuối năm; đặc biệt là tổ chức kiện toàn lại các chi hội lớn Brno, Plzen.
 
Chủ tịch Hội Việt-Séc Trung ương Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã nhiệt liệt chúc mừng những kết quả hoạt động trong thời gian qua của Hội Việt-Séc Hà Nội. Chủ tịch ghi nhận đóng góp của Hội Việt-Séc Hà Nội trong công công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua cho mái nhà chung Hội Việt-Séc. Chủ tịch rất vui mừng buổi gặp mặt đã tập hợp được một số lượng lớn cán bộ, hội viên qua nhiều thế hệ từ khắp mọi miền đất nước về dự và chúc cho buổi lễ thành công. Thay mặt Hội Giáo sư Chủ tịch Bành Tiến Long đã cảm ơn và chúc sức khỏe Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng.
 

Thay mặt Hội hữu nghị Việt-Séc-Slovakia tỉnh Hà Tĩnh Luật sư Trần Đức Đạm Chủ tịch Hội đã nói lên cảm xúc được về dự buổi gặp mặt, giao lưu đầy tình hữu nghị và đối ngoại nhân dân của Hội Việt-Séc Hà Nội tổ chức. Luật sư cũng giới thiệu về Hội, về Hà Tĩnh; miền đất cách mạng đầy lòng mến khách. Ông nhiệt tình mời Hội hữu nghị Việt-Séc Hà Nội vào Hà Tĩnh trong những ngày tới của năm 2017 để giao lưu hữu nghị ủng hộ vùng sâu vùng xa giữa các Hội địa phương. Thay mặt Hội Hà Nội Giáo sư Chủ tịch Bành Tiến Long đã cảm ơn và nhận lời.
 
Tiếp theo là chương trình văn nghệ song ngữ Séc-Việt với sự tham gia của 2 nghệ sỹ Hà Đình Cường và Phan Thanh Giang cùng ca sỹ Phạm Văn Hiền; với bài kèn của nghệ sỹ ưu tú Hà Đình Cường về Chiến thắng Điện Biên Phủ 7-5 rất hào hùng mở màn cho ngày gặp mặt hữu nghị 7-5. Thời gian và không gian văn nghệ đã rất đầy và hoành tráng với biết bao bài dân ca Séc nổi tiếng xưa kia không chỉ với ca sỹ trên sân khấu mà tất cả khán phòng đều vang theo tiếng kèn Hà Đình Cường và cung đàn ghi ta Phan Thanh Giang kéo dài gần 1,5 giờ.
 
Tiệc bufê Trúc Viên và các món ăn Séc truyền thống đã được báo trước với sự đóng góp của Thạc sỹ Universita Karnova Praha Phạm Thị Lan Phương đầu tư hướng dẫn nhà hàng gần ½ tuần qua; với những món ẩm thực Séc Việt “khoái khẩu” đúng vị Dršťková polévka, Bramborové kaše, Řízek, Skvělý hovězí guláš, Houskový knedlík và kyselé zelí… được các đại biểu Séc, Slovakia, Việt đầy khen ngợi và thưởng thức đến cạn.
 
Buổi gặp mặt hữu nghị đã diễn ra đầy cảm xúc và lưu luyến với những hương vị GolMalt do Kỹ sư từ Đại học kỹ thuật Liberec Lê Thanh Lương nấu đã nâng cốc tận hưởng cho tới gần 3 giờ chiều mới chia tay.
 
Để buổi Gặp mặt hữu nghị thành công Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn ông Chủ nhà hàng Trúc Viên Vũ Tiến Lâm đã tạo mọi điều kiện ủng hộ về cơ sở, vật chất, tinh thần cho buổi Lễ, cảm ơn anh Lê Duy Kỳ Tổng Giám đốc Study & Work S.r.o. từ Praha về mang theo Becherovka và tài chính cho buổi Lễ.
 
Hà Nội, ngày 7 tháng 5 năm 2017      
Tô Duy Phương  

 

Xem tin theo ngày: