Tin mới
Áo dài Việt Nam tung bay trên thủ phủ Nam Morava

Ngày đăng: 22/05/2018 - 14:50:12

Áo dài Việt Nam tung bay trên thủ phủ Nam Morava, cùng với đó là những bài hát tiếng Việt vang lên trong một không gian được xem là một trong những biểu tượng của Vùng Nam Moravia (tiếng Séc: Jihomoravský kraj) - một vùng của Cộng hòa Séc nằm ở phần phía tây nam của khu vực lịch sử Morava, Thủ phủ đóng tại thành phố Brno – thành phố lớn thứ nhì của Cộng hòa Séc. Đây thật sự trở thành ngọn lửa thắp lên trong lòng mỗi người Việt Nam tại Morava nói riêng và CH Séc nói chung.

Chủ nhật, ngày 20/5/2018 tại công viên Lužánky. - Brno thủ phủ Morava, Hội dân tộc thiểu số Âu Cơ đã tham dự Lễ hội văn hóa các dân tộc thiểu số lần thứ 15 do ủy ban tỉnh Brno tổ chức dưới sự bảo trợ của chủ tịch tỉnh. Đặc biệt tiết mục múa nón trong tà áo dài duyên dáng của người Việt Nam tại Morava đã truyển tải đến người xem vẻ đẹp lãng mạn truyền thống của tà áo dài Việt Nam, đây là một trong hơn 40 tiết mục của đại diện 13 dân tộc thiểu số khác được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhất và được khán giả và người dẫn chương trình đánh giá là đặc sắc nhất trong lễ hội năm nay.
 
Trong công viên Lužánky, một trong những công viên có lịch sử lâu đời nhất tại Cộng hòa Séc và được xếp hạng trong danh sách di sản văn hóa của Séc, với diện tích 22 hectar được xây dựng và phát triển từ thế kỷ thứ 13, biểu tượng văn hóa của Brno đã cất lên những giai điệu âm nhạc và hình ảnh Việt Nam. Cờ đỏ sao vàng cùng ca khúc như Việt Nam quê hương tôi và các tiết mục múa hoa Sen của các cháu thiếu nhi CLB văn Nghệ Âu Cơ và múa quạt của CLB Phụ nữ Âu Cơ đã hùng hồn vang lên trên thủ phủ Morava.
 
Ông Trần Ngọc Dũng - chủ tịch Hội dân tộc thiểu số Âu Cơ và cũng là người Việt đầu tiên tại tỉnh Morava được bầu làm ủy viên Hội đồng các dân tộc thiểu số của ủy ban tỉnh Brno, đồng thời ông cũng là thành viên ban tổ chức cho biết: Nhiều người dân Séc vốn rất ít biết về đất nước Việt Nam, sau khi xem chương trình văn hóa và ẩm thực này, đã rất có cảm tình và dành những lời khen ngợi ấm áp cho những người đã dàn dựng, đã tham gia và hỗ trợ sự kiện này.
 
Hình ảnh những tà áo dài bay tại công viên Lužánky - Brno và những bài hát tiếng Việt vang lên trong một không gian được xem là một trong những biểu tượng thiên nhiên xanh của Brno, thật sự là một ngọn lửa thắp lên sự tự hào và niềm kiêu hãnh cho cộng đồng người việt tại Morava nói riêng và CH Séc nói chung.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: