Tin mới
Phiên họp thứ 3 Ban Chấp hành TƯ Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày đăng: 06/07/2020 - 08:32:47

Sáng ngày 5/7/2020 tại tòa nhà Slovilla, 16 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã diễn ra phiên họp lần thứ 3 BCH Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc nhiệm kỳ IV.

Chủ tịch Đỗ Thắng Hải chủ trì và phát biểu tại cuộc Họp.
Tham dự họp có 25 thành viên gồm các UV BCH Trung ương và đại diện các Hội Hữu nghị VN-S các tỉnh như Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội. Chủ tịch Đỗ Thắng Hải và các UV BCH đã đánh giá cao quyết định nhanh chóng, tức thời dừng hai hoạt động tập trung đông người của Hội khi dịch Covid 19 bắt đầu bùng phát ở Việt Nam và việc làm rất tình nghĩa, rất kịp thời của Hội đối với hai quê hương Việt Nam và CH Séc trong cuộc chiến phòng chống Covid 19. Việc ủng hộ CH Séc 7 thùng khẩu trang trị giá 58,8 triệu đồng và ủng hộ Việt Nam qua Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam 130 triệu đã nhận được sự đồng lòng của các anh chị em trong BCH và hội viên. Ngài V. Grepl, Đại sứ CH Séc đã viết thư bày tỏ sự cảm kích và trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chủ tịch Đỗ Thắng Hải nói riêng và của Hội Hữu nghị Việt Nam. Ngoài ra, Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc tp. Hà Nội cũng đã gửi tới Bệnh viện Královské Vinohrady (Fakultní nemocnice Královské Vinohrady) 50 triệu đồng để tặng cho các thầy thuốc, y bác sỹ, nhân viên y tế-những người trên tuyến đầu chống Covid-19. Trong thời gian qua một lớp tiếng Séc dưới sự bảo trợ Đại sứ quán Séc đã được khai giảng. Hội Hữu nghị VN-S tỉnh Phú Thọ cũng thường xuyên mở lớp dạy tiếng Séc hỗ trợ cho con em sẽ sang Séc học tập, làm việc hay đoàn tụ gia đình… 
 
Hội nghị đã thảo luận và nhất trí tổ chức các hoạt động tuyên truyền và kỷ niệm sự kiện 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CH Séc (Tiệp Khắc trước kia), kỷ niệm Quốc khánh CH Séc. Trước mắt Hội đã mở thêm chuyên mục mới 70 năm quan hệ Việt – Séc trên trang Web của Hội (www.hoivietsec.vn) để các hội viên chia sẻ đăng những bài viết về tình hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam và CH Séc (Tiệp Khắc) 70 năm qua.
 
Xin cảm ơn ông Đặng Trung, UV BCH đã ủng hộ 5 triệu đồng để góp thêm vào việc nâng cấp trang web của Hội.
 
Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Thắng Hải đã chiêu đãi bữa trưa vui vẻ mừng anh chị em BCH mạnh khỏe sau thời gian chống dịch Covid 19.

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: