Tin mới
Lễ ra mắt Tuyển tập thơ Việt Nam, Séc và Slovakia

Ngày đăng: 05/12/2020 - 15:33:42

Chiều mùng 4/12/2020 tại Đại sứ quán Cộng hòa Séc, số 9 Chu Văn An, Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Tuyển tập thơ Việt Nam, Séc và Slovakia do nhà thơ Karel Sýs - Chủ tịch Hội nhà văn Séc và kỹ sư, nhà văn, dịch giả Đỗ Ngọc Việt Dũng chủ biên.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Việt Nam, ngài Vítězslav Grepl đã tuyên bố lý do. Tuyển tập thơ Việt Nam, Séc và Slovakia (Výbor z vietnamské, české a slovenské poezie) được in thành hai tập với hơn 700 trang và in song ngữ. Tới dự có mặt một số nhà thơ và dịch giả như: nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát; nhà thơ, dịch giả, Ks. Đại tá Đoàn Hoài Trung; nhà thơ Nguyễn Thị Còn; Ks. dịch giả Ngô Khánh Vân và nhiều gương mặt đại diện cho Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc và bạn bè.
 
Bà Trần Minh Hiền, phó Chủ tịch Hội đã thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam – Séc chân thành cảm ơn các nhà thơ - tác giả những bài thơ được tuyển chọn và đặc biệt cảm ơn nhóm dịch giả, để hôm nay chúng ta có Tuyển tập thơ Việt Nam, Séc và Slovakia được xuất bản như một món quà rất đẹp, rất có ý nghĩa dành tặng ba đất nước trong một năm thật đặc biệt, đánh dấu 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CH Séc, giữa Việt Nam và CH Slovakia.
 
Chúng tôi hy vọng Tuyển tập thơ Việt Nam, Séc và Slovakia sẽ làm xao xuyến trái tim những người yêu thơ, đặc biệt những người yêu thơ vừa biết tiếng Việt vừa biết tiếng Séc hay tiếng Sloven. Chúng tôi cũng hy vọng Tuyển tập thơ sớm đến được với độc giả Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam ở CH Séc và CH Slovakia.
 
Cũng nhân dịp này, thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc bà Trần Minh Hiền đã tặng hoa và chúc mừng: ông Đỗ Ngọc Viêt Dũng – UV BCH Hội được công nhận là thành viên Hội nhà văn Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Hưng - UV BCH Hội được công nhận là thành viên của Hội nhà văn Séc;  ông Nguyễn Quốc Lập – UV BCH Hội được công nhận là thành viên của Hội nhà văn Séc và thành viên Hội nhà văn Việt Nam. 

Nguồn tin: BBT


Xem tin theo ngày: