Tin mới
LỄ KỶ NIỆM 105 QUỐC KHÁNH CỘNG HOÀ SÉC TẠI TP HỒ CHÍ MINH TƯNG BỪNG PHẤN KHỞI

Ngày đăng: 25/10/2023 - 09:35:58

Nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa Nhân dân Việt Nam nói chung, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với Nhân dân Cộng hòa Séc, ngày 23-10-2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Séc Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 105 năm Quốc khánh Cộng hòa Séc (28/10/1918 – 28/10/2023).

Đến dự buổi lễ có đoàn từ Đại sứ quán Cộng hoà séc tới dự gồm: ngài Hynek Kmoníček, đại sứ ; ông Jaroslav Zukerstein, Phó Đại sứ; bà Martina Saitlová, Bí thứ thứ nhất; ông Pavel Krupička, Tuỳ viên; ông Ngô Hồng Chuyên, Tổng Lãnh sự danh dự Cộng hòa Séc tại Thành phố Hồ Chí Minh.Về phía Việt Nam có lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh, Sở ngoại vụ, lãnh đạo các Hội hữu nghị trong liên hiệp và đông đảo các ACE đã từng học tập công tác, lao động tại Cộng hoà Séc.

Ông Nguyễn Mười, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt -Séc tại thành phố Hồ Chí Minh đã phát biểu nhấn mạnh: “Tiệp Khắc trước đây, Cộng hòa Séc và Slovakia ngày nay là nước đào tạo ra nhiều trí thức Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Nhiều người trong số họ đã trở thành quan chức cấp cao và giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước và chính phủ. Hôm nay, chúng ta vui mừng ghi nhận mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác đa phương giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc vẫn đang được củng cố, phát triển tốt đẹp cả song phương và đa phương”.

Sau lễ là buổi tiệc diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi. Nhà hàng Hoa viên đã hỗ trợ giảm giá cho bia tươi ngon mát.

Tối cùng ngày, Đại sứ quán Séc đã tổ chức chiêu đãi tại Pullman Saigon center . Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND Thành phố cùng nhiều các cơ quan ngoại giao đã đến dự.


Nguồn tin: hoivietsechcm.vn


Xem tin theo ngày: