Tin mới
Tổng thống Séc Milos Zeman tưởng niệm nạn nhân Thế chiến 2

Ngày đăng: 10/05/2015 - 10:44:25

Ngày 8/5, tại tổ hợp tưởng niệm quốc gia Vitkov ở thủ đô Praha, Tổng thống Séc Milos Zeman, Thủ tướng Bohuslav Sobotka, Chủ tịch Hạ viện Jan Hamáček và các chính khách hàng đầu của Cộng hòa Séc đã đặt vòng hoa trước mộ liệt sỹ vô danh để tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ hai.

Tổng thống Milos Zeman cùng các chính khách Séc duyệt đội quân danh dự. (Ảnh: Nguyễn Hồng Tâm.Vietnam+)

Cùng tham dự lễ tưởng niệm có các cựu chiến binh, những người từng chứng kiến cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai, và các nhà hoạt động xã hội, các nghệ sỹ lớn của Séc và đông đảo quần chúng.

Sau phút im lặng mặc niệm các nạn nhân chiến tranh, Tổng thống Milos Zeman cùng Bộ trưởng Quốc phòng Martin Stropnický đã duyệt các đội danh dự. Tiếp đó, ba chiếc trực thăng Mi-24 bay ngang qua tổ hợp tưởng niệm quốc gia Vitkov, nhả ra các làn khói đỏ, trắng, xanh theo màu quốc kỳ của Cộng hòa Séc.

Tại Séc, 8/5 là ngày lễ quốc gia và được gọi là Ngày Chiến thắng hay Ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ hai.

Vào ngày này hàng năm, thủ đô Praha và các thành phố lớn của Séc thường tổ chức nhiều hoạt động để nhắc nhở thế hệ trẻ về một giai đoạn lịch sử thăng trầm của dân tộc cũng như của toàn nhân loại.

Trong cuộc chiến kéo dài từ 1939 - 1945, có 360.000 người dân Tiệp Khắc đã bị thiệt mạng trong tổng số 60 triệu nạn nhân trên khắp thế giới./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: