Tin mới
Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm, làm việc tại CH Séc

Ngày đăng: 27/09/2015 - 01:22:27

Từ 19 đến 21/9, đoàn đại biểu cấp cao của Trung ương Mặt trận Tổ quốc do ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dẫn đầu sang công tác và làm việc tại CH Séc. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam Trương Mạnh Sơn đã cùng tham dự hoạt động của Đoàn.

Ngày 21.9 tại trụ sở Đảng Cộng sản Séc - Morava, Đoàn đã đến chào xã giao và làm việc với  Phó Chủ tịch Đảng Petr Simunek. Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá cao quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Séc, cũng như giữa hai Đảng Cộng sản vốn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp, phát triển trong nhiều thập kỷ qua; vui mừng nhận thấy quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục-đào tạo...

Phó Chủ tịch Đảng Séc Simunek nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của MTTQ đã có chuyến công tác tại Séc; thông tin về tình hình hoạt động của Đảng Cộng sản Séc - Morava trong thời gian qua, đồng thời thể hiện mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó có MTTQ trên nhiều lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Vũ Trọng Kim đã giới thiệu khái quát về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam với chức năng là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, các tầng lớp xã hội, các dân tộc, các tôn giáo và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim cũng thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam; mong muốn đảng Cộng sản Séc sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự hỗ trợ đối với cộng đồng người Việt Nam tại Séc, các hội đoàn người Việt ở Séc, trong quá trình hội nhập vào xã hội Séc, góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim nhấn mạnh: Ủy ban TW MTTQ Việt Nam sẽ nỗ lực, làm hết sức mình để giáo dục, tuyên truyền cho thế hệ trẻ về tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Séc.
 
Cùng ngày Đoàn đã đến làm việc với Tổ chức Liên minh và Đoàn kết (SPAS) của Séc. Ông Jan Kavan, Chủ tịch Tổ chức đã tiếp Đoàn. Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về mô hình hoạt động, trong đó bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức nói riêng, giữa hai nước nói chung sẽ ngày càng phát triển. Thay mặt Đoàn MTTQ, Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo Tổ chức SPAS dành cho đoàn, đồng thời  bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa hai nước, hai tổ chức xã hội, dân sự sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian tới và đi vào những nội dung thực chất.
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Séc, Đoàn đại biểu cấp cao MTTQ Việt Nam đã tới thăm và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động cộng đồng tại một số hội đoàn cộng đồng người Việt tại Séc, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Séc.  Tại các buổi thăm và tiếp xúc với đại diện các hội, đoàn và cộng đồng người Việt Nam tại Séc, Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim đã dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư tình cảm, nguyện vọng của bà con, động viên bà con phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, chấp hành luật pháp và nỗ lực hòa nhập tốt vào xã hội nước sở tại, gìn giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tùy theo điều kiện cụ thể luôn hướng về quê hương, tham gia xây dựng đất nước. Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim nhấn mạnh, trước sau như một, Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn khẳng định bà con người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Đảng, Nhà nước ngày càng quan tâm, có nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con gắn bó và đóng góp cho quê hương, đất nước./.

Nguồn tin: Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: