Tin mới
Tốc độ tăng trưởng kinh tế Séc gấp gần 3 lần so với toàn bộ EU

Ngày đăng: 13/10/2015 - 04:11:18

Công ty tư vấn Ernst&Young vừa đưa ra dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Cộng hòa Séc trong năm 2015 sẽ đạt 4,3%.

Sản xuất ôtô là một thế mạnh của CH Séc. (Nguồn: Getty)
Đài Radio Prague cho biết, các tổ chức tài chính khác của Séc như Ngân hàng Thương mại và UniCredit Bank cũng đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế Séc đạt trên 4%.
 
Theo phân tích của Ernst&Young, nền kinh tế Séc sẽ có bước tăng trưởng ngọan mục hơn cả Liên minh châu Âu (EU). Tăng trưởng kinh tế EU dự kiến đạt 1,6% năm 2015 và 1,8% trong năm tới. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế Séc dự kiến đạt 2,6% trong năm 2016 và đầu tư là một trong những động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của kinh tế Séc.
 
Theo số liệu do Cơ quan thống kê Séc mới công bố, khối lượng sản xuất công nghiệp trong tháng Tám của nước này đã tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, ngành sản xuất ôtô có tốc độ tăng trưởng cao nhất. Số lượng đơn hàng mới trong tháng Tám gia tăng so với tháng trước đó. Tính chung cả năm, số lượng đơn hàng mới tăng 7,9%.
 
Đánh giá tình hình năm 2015, nhà phân tích Radomir Jac của Generali Investments cho rằng hiện còn chưa rõ yếu tố mùa vụ ảnh hưởng ở mức độ nào tới con số thống kê, chẳng hạn như việc nghỉ phép năm của công nhân các nhà máy sản xuất ôtô hay chiều hướng mới giảm sút tăng trưởng sản xuất công nghiệp./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: