Tin mới
Đoàn sĩ quan cao cấp quân đội Việt Nam tập huấn mười ngày tại Cộng hòa Czech

Ngày đăng: 21/10/2015 - 01:08:52

Từ ngày 19.10.2015, đoàn sĩ quan cao cấp quân đội Việt Nam bắt đầu được truyền thụ kinh nghiệm trong khóa tập huấn mười ngày tại trường Đại học Quân sự ở Brno, Cộng hòa Czech. Mục tiêu chính của khóa tập huấn là giới thiệu cho các học viên Việt Nam những khái niệm cơ bản về chiến lược quân sự và chính sách phòng thủ của Cộng hòa Czech và NATO, cũng như hệ thống C2 mà Quân đội Cộng hòa Czech sử dụng.

Nhóm hai mươi quân nhân Việt Nam bao gồm các sĩ quan cấp tá do thiếu tướng Le Viet Anh dẫn đầu, đã được chuẩn tướng dự bị František Mičánek đón chào tại Trung tâm nghiên cứu an ninh và chiến lược quân sự trường Đại học Quân sự ở Brno. “Chúng tôi ý thức được, rằng các bạn là những chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn lâu năm và vì vậy chúng tôi soạn thảo chương trình tập huấn của mình sao cho thích hợp,” chủ nhiệm František Mičánek bày tỏ trong lời nói đầu và sau đó giới thiệu sơ bộ về trung tâm do mình đứng đầu.
 
Trong buổi thuyết giảng đầu tiên các sĩ quan quân đội Việt Nam được giới thiệu về đặc tính các cuộc xung đột vũ trang từ đầu thế kỷ 21 và những hiểm học chính đe dọa an ninh Cộng hòa Czech và châu Âu. Chương trình tập huấn về các đề tài an ninh khác được bổ xung thêm phần trình bày minh họa tại hai phân khoa của trường Đại học Quân sự, tham quan nhà máy Retia ở Pardubice và diễn tập huấn luyện trên hệ thống mô phỏng VBS2.
 
Kết thúc chương trình tập huấn mười ngày, những người tham dự sẽ được cấp chứng chỉ.

Nguồn tin: Tuần Tin mới (David Nguyen- Univerzita obrany)


Xem tin theo ngày: