Tin mới
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Bắc Ninh và Thành Phố Cheb

Ngày đăng: 03/11/2015 - 03:41:04

Ngày 02/11/2015, tại Trụ sở hội đồng nhân dân & Ủy ban nhân dân thành phố Bắc Ninh, đã diễn ra “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Bắc Ninh và Thành Phố Cheb”. Đây được coi là bản ký kết đáng nhớ nhất không chỉ của 2 thành phố mà còn là sự kiện hết sức ý nghĩa trong mối quan hệ 2 nước Việt Nam và CH Séc.

Tham dự Lễ ký kết có Ngài Martin Klepetko – Đại sứ CH Séc tại Việt Nam; Ông Trương Mạnh Sơn – Đại sứ Việt Nam tại CH Séc; Ngài Pert Navratil – Thị trưởng thành phố Cheb, tỉnh Karlovy vary, CH Séc;  Ông Nguyễn Quốc Liêm – Chủ tịch Ủy Ban nhân dân thành phố Bắc Ninh, cùng một số đại diện doanh nghiệp CH Séc  cũng như doanh nghiệp người Việt tại CH Séc. Đặc biệt là đại diện lãnh đạo Hội đồng hương Bắc Ninh tại CH Séc do ông Đặng Đình Thịnh chủ tịch Hội dẫn đầu cũng tham dự.
 
Sau khi đón tiếp đoàn của ngài thị trưởng Ngài Pert Navratil tại phòng Khánh tiết, tất cả đã cùng gặp gỡ tại văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố. Tại đây, ngài thị trưởng thành phố Cheb, ông Pert Navratil đã bày tỏ sự cảm ơn tới sự đón tiếp nồng hậu của những người Bắc Ninh, ông cũng nêu ra những ưu điểm của thành phố Cheb với thành phố bạn Bắc Ninh khi cùng hợp tác phát triển.
 
Ông Nguyễn Quốc Liêm – Chủ tịch Ủy Ban nhân dân thành phố Bắc Ninh cũng vô cùng phấn khởi bởi sự nhiệt tình của đoàn CH Séc về Thành phố. Ông cũng cho biết, đây sẽ là cơ hội lớn cho 2 thành phố cùng nhau phát triển nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa. Bắc Ninh có dân ca quan họ đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thế của nhân loại, sẽ là tiền đề tốt cho các hợp tác sau này về văn hóa giữa 2 thành phố.
 
Nhân đây, Ngài Pert Navratil cũng mời đoàn thành phố Bắc Ninh có dịp sang thành phố Cheb để giao lưu văn hóa, nhất là âm nhạc dân gian.
 
Ngay tại đây, Ông Trương Mạnh Sơn và Ngài Martin Klepetko cùng tất cả mọi người đã chứng kiến “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Bắc Ninh và Thành Phố Cheb” trong sự vui mừng của 2 bên.
 
Trước đó, nội dung thỏa thuận là hợp tác song phương giữa 2 thành phố kết nghĩa theo tinh thần tại buổi làm việc lần thứ nhất giữa 2 đại diện thành phố vào tháng 8.2014 tại Bắc Ninh và Bản ghi nhớ đã được 2 bên ký kết ngày 21/11/2014 tại Cheb, CH Séc
 
Hai bên thống nhất sẽ ủng hộ việc thiết lập quan hệ hữu nghị của công dân 2 thành phố, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, thể thao, các hoạt động văn hóa dân gian địa phương và từng bước mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Hai bên thống nhất đảm bảo việc trao đổi thông tin và tài liệu quảng bá, đặc biệt là các thông tin về lịch sử của 2 thành phố và các vùng lân cận về quá trình xây dựng và phát triển xã hội. Hai bên cũng sẽ trao đổi với các đoàn đại diện Tòa thị chính, nhân viên Ủy Ban và cộng sự các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng, môi trường, thể thao, giáo dục và văn hóa cũng như đại diện các đoàn nghệ thuật dân gian địa phương.
 
Mọi người cũng được thưởng thức những ca khúc dân ca quan họ đằm thắm do các liền anh liền chị trong Trung tâm văn hóa Kinh Bắc trình diễn.
 
Cũng trong chiều ngày 2/11/2015, Đoàn CH Séc cũng được Tỉnh ủy mời đi thăm công ty Microsoft tại Thị xã Từ Sơn, Huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và thăm Đền Đô tại xã Đình Bảng, Huyện Từ Sơn.
 
Theo kế hoạch, ngày 3/11/2015 Đoàn CH Séc sẽ tới thăm Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: