Tin mới
Đoàn đại biểu quốc hội Việt Nam quan tâm tới hội nhập của công dân mình ở Plzeň

Ngày đăng: 05/12/2015 - 00:29:46


Hôm thứ 5 (3/12/2015), Đoàn đại biểu quốc hội Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam ở Séc và đại diện cộng đồng Việt Nam tỉnh Plzeň đã tới thăm và làm việc tại tòa thị chính thành phố Plzeň. Phó thị trưởng Pavel Šindelář và bà ủy viên hội đồng thành phố phụ trách xử lý tài sản Helena Matoušová thay mặt thành phố Plzeň đã tiếp đoàn.
Chủ đề là những kinh nghiệm của thành phố với cộng đồng đông đảo người Việt đang sống ở Plzeň, tuy nhiên có cả ý đồ của phía Việt Nam xây dựng ở thủ phủ tỉnh một cơ sở văn hóa cho công dân của mình, một trung tâm cộng đồng như thế nào đó.
 
Theo ông Pavel Šindelář, việc chung sống của người Việt Nam với cư dân Plzeň là không có xung đột, sự hội nhập và đồng hóa của họ vào xã hội Séc là tốt. Trẻ em Việt Nam ở các trường Séc thường thuộc vào những học sinh và sinh viên tốt nhất.
 
Ông Phan Trung Lý - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, trưởng đoàn đại biểu quốc hội Việt Nam thăm Séc bầy tỏ vui mừng trước việc người Việt Nam hội nhập thành công vào xã hội Séc. Ông nói rằng hiện nay một số trẻ em không biết tiếng Việt và muốn giúp chúng để chúng không quên cội nguồn của mình. Và do đó phía Việt Nam có quan tâm cố gắng về tài chính để xây dựng trung tâm văn hóa cho hoạt động cộng đồng của mình.
 
Theo bà Helena Matoušová, thành phố không ngăn cản việc có một không gian có thể dùng cho mục đích này.
 
Các thành viên của đoàn cũng đề cập tới việc Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư Séc kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau và coi việc trao đổi các kinh nghiệp trong lĩnh vực quản lý điều hành thành phố là hữu ích.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: