Tin mới
Tìm cơ hội đưa hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Séc

Ngày đăng: 16/02/2016 - 08:25:31

Từ ngày 15-17/2, ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đã có chuyến thăm Cộng hòa Séc nhằm tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp và tìm hiểu chỗ đứng của hàng Việt Nam tại thị trường nước này.

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, làm việc với Chủ tịch CMA Ivo Gajdos. (Ảnh: Hồng Tâm/Vietnam+)
Trong các cuộc trao đổi với ông Ivo Gajdos, Chủ tịch Liên đoàn Các nhà quản lý CH Séc (CMA), và ông Jiri Belinger, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Cộng hòa Séc (AMSP), ông Tô Hoài Nam cho biết trong hai năm 2016 và 2017, Chính phủ Việt Nam chú trọng việc phát triển các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo ông Tô Hoài Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam với 97% là công ty tư nhân đang phát triển rất năng động. Những doanh nghiệp này có lợi thế trong các lĩnh vực nông sản, thủy sản, may mặc, giày da… Tuy nhiên, điều mà họ còn đang thiếu và cần sự bổ sung từ phía các doanh nghiệp Séc là công nghệ cao trong các lĩnh vực chế biến nông sản, cơ khí phục vụ xử lý môi trường, rác thải, công nghiệp phụ trợ…
 

Ông Tô Hoài Nam làm việc với Phó Chủ tịch AMSP. (Ảnh: Hồng Tâm/Vietnam+)

Trong khuổn khổ các cuộc trao đổi, Chủ tịch CMA Ivo Gajdos và Phó Chủ tịch AMSP Jiri Belinger đều khẳng định tiềm năng hợp tác giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa của hai nước, cũng như cam kết sẽ nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Séc chuyển giao công nghệ cho các đối tác ở Việt Nam, trong đó có các loại máy móc nông nghiệp có độ bền cao, dễ sử dụng và giá cả phù hợp.

Ông Tô Hoài Nam cho biết trong các cuộc trao đổi với đối tác Séc, điều quan trọng là hai bên đã tìm được tiếng nói chung, đồng thời thấy được những hạn chế và rào cản đối với việc hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước để từ đó đưa ra được một số định hướng nhằm giải quyết những rào cản đó.

Ngoài ra, ông nhấn mạnh một trong những mục tiêu quan trọng của chuyến công tác tại Prague lần này là tìm hiểu thực tế để giúp hàng hóa Việt Nam đến được thị trường Séc nhiều hơn và từ đây lan tỏa sang thị trường Liên minh châu Âu (EU)./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: