Tin mới
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tự giới thiệu tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 18/02/2016 - 01:41:00

Ngày 17/2 tại Praha, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã tổ chức hội thảo bàn tròn tự giới thiệu với 40 đại diện các hiệp hội doanh nghiệp và những doanh nhân Séc quan tâm tới thị trường Việt Nam.

Quang cảnh cuộc hội thảo tự giới thiệu của Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tại Prague. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, cho biết Việt Nam có 500.000 doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, chiếm 50% tổng số vốn đầu tư của xã hội, đóng góp 45% GDP, nộp 30% tổng mức thuế, giải quyết gần 10 triệu lao động thường xuyên và khoảng 2 triệu lao động thời vụ.

Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ có mối liên hệ thường xuyên với hơn 60.000 doanh nghiệp Việt Nam và có thể làm cầu nối giữa các doanh nhân hai nước. Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng như ngân hàng, thuế vụ… tạo nhiều điều kiện để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trụ vững và phát triển.

Tại hội thảo, ông Tô Hoài Nam cũng đã giải đáp câu hỏi của các đối tác Séc về chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam, về các lĩnh vực kinh tế được ưu tiên, về sự minh bạch trong thủ tục cấp phép, về năng lực tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam…

Các doanh nghiệp Séc cũng bày tỏ quan tâm tới thị trường Việt Nam, mong muốn tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, đồng thời đánh giá cao chính sách của Việt Nam đối với các doanh nghiệp.
 

Ký thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và Hội Công thương Séc-Việt. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)

Nhân dịp này, ông Tô Hoài Nam đã ký các thỏa thuận hợp tác với Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Cộng hòa Séc Jiri Belinger, Chủ tịch Hội Công thương Séc-Việt Vaclav Aubrecht, Giám đốc Công ty Tiếp thị Finley Ondřej Nadvorník./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: