Tin mới
Cuba trở thành thị trường tiêu thụ nông sản chính của Séc

Ngày đăng: 23/02/2016 - 01:13:11

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, kim ngạch xuất khẩu của các công ty chế biến thực phẩm và nông sản của Séc trong những năm gần đây gia tăng và Cuba đang là thị trường tiêu thụ chính nông sản của Séc.

Gian hàng của Cộng hòa Séc tại Triển lãm Nông sản thế giới ở Moskva. (Nguồn: eagri.cz)
Công ty Bảo hiểm Xuất khẩu Quốc gia (EGAP) của Séc trong 10 năm qua đã hỗ trợ cho hoạt động xuất khẩu với tổng trị giá hơn 22 tỷ koruna (814,8 triệu euro). Tính đến thời điểm hiện tại Séc đã xuất sang Cuba 24.000 tấn lúa mỳ, 1.500 tấn mạch nha.
 
Ước tính trong năm nay, Cuba vẫn sẽ là thị trường tiêu thụ chính nông sản của Séc, khi các nhà sản xuất nước này có kế hoạch xuất sang quốc gia nhỏ bé vùng Caribe ngũ cốc, sữa bột và mạch nha trị giá hơn nửa tỷ koruna (17,8 triệu euro).
 
Trong những năm gần đây, các hãng công nghệ, sản xuất máy móc và chế biến thực phẩm - nông sản Séc cũng gặt hái nhiều thành quả lớn, do các công ty nước ngoài quan tâm đến các thiết bị dùng cho lò nướng bánh mỳ, nhà máy và xưởng nấu bia hay nhà máy chế biến sữa và phomát.
 
Liên quan lĩnh vực này, EGAP cũng đã hỗ trợ các công ty của Séc xuất khẩu công nghệ sang Belarus, Nga, Gruzia cũng như Albani, Bulgaria, Kazakhstan, Mexico, Uruguay và Ethiopia. Đó chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu công nghệ chế biến thực phẩm.
 
Với sự hỗ trợ của EGAP đã có 5 nhà máy bia và xưởng nấu bia nhỏ theo công nghệ của Séc được xây dựng ở một số quốc gia trên thế giới, trong đó phải kể tới đơn hàng lớn nhất về xây dựng nhà máy bia tại Ethiopia được hoàn thành hồi tháng 2/2015./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: