Tin mới
Séc đầu tư hàng trăm triệu euro nâng cấp sân bay Vaclav Havel

Ngày đăng: 24/03/2016 - 08:10:11

Chính phủ Séc ngày 23/3 thông báo sẽ triển khai dự án trị giá ít nhất 14 tỷ koruna (hơn 500 triệu euro) trong những năm tới nhằm nâng cấp sân bay quốc tế Vaclav Havel ở thủ đô Praha.

Ảnh minh họa. (Nguồn: radio.cz)
Khoản đầu tư nói trên sẽ giúp sân bay V.Havel tăng đáng kể lưu lượng hành khách thông qua việc hiện đại hóa sân bay, mở rộng các sảnh chờ - nơi hành khách làm thủ tục cho các chuyến bay, cũng như nối liền đường băng cất-hạ cánh với các khu nhà ga, bên cạnh việc lắp đặt hệ thống mới cấp và tiếp nhiên liệu cho máy bay.
 
Bộ Tài chính Séc, cổ đông lớn nhất của Tập đoàn hàng không Séc, là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện khoản đầu tư này. Theo kế hoạch, các gói đầu tư trong dự án trị giá 500 triệu euro sẽ lần lượt được giải ngân theo từng giai đoạn.
 
Khoản giải ngân đầu tiên sẽ được sử dụng để nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có, nghĩa là tái thiết các sảnh đi để đẩy nhanh lưu thông hành khách qua các cửa kiểm tra an ninh, giúp giải quyết thực trạng quá tải hiện nay trong các đợt cao điểm ở nhà ga số 1 của sân bay V.Havel - nơi hành khách bay tới các khu vực ngoài Schengen. Sau khi được nâng cấp công suất phục vụ của nhà ga này sẽ tăng từ 1.500 lên đến 2.500 hành khách đối với mỗi ca làm việc. Dự kiến, nhà ga số 2 cũng sẽ được hiện đại hóa tương tự.
 
Những thay đổi tại sân bay Praha cũng sẽ tạo tác động tích cực đến tình hình cung ứng dịch vụ, tạo sức hút để có thêm nhiều người Séc đi lại bằng máy bay. Hiện tỉ lệ người Séc so với hành khách người nước ngoài sử dụng dịch vụ bay tại sân bay V.Havel thường xuyên tăng và đã đạt tới 40%.
 
Trước đó hồi năm ngoái, sân bay V. Havel đã phục vụ 12 triệu lượt khách. Nhiều khả năng năm nay lượng khách dùng dịch vụ của sân bay này sẽ lên tới 12,7 triệu lượt người. Cũng theo dự báo, trong vòng 20 năm tới, lưu lượng hành khách của sân bay V. Havel có thể tăng lên gấp hai lần./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: