Tin mới
"Văn hóa bia tầng hầm" tại Prague hút du khách châu Âu

Ngày đăng: 27/03/2016 - 07:42:24

Thủ đô Pra​gue của Cộng hòa Séc - vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ được bảo tồn nguyên vẹn và bầu không khí yên bình - đã trở thành một trong những điểm đến được nhiều du khách châu Âu lựa chọn để ăn mừng lễ Phục Sinh trong bối cảnh nỗi lo sợ khủng bố đang tăng lên.

Quảng trường Staromerske - "trái tim Praha“ - trong dịp lễ Phục sinh. (Ảnh: Hồng Tâm/Vietnam+)
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, Thứ trưởng Bộ Phát triển địa phương của Cộng hòa Séc chuyên trách về du lịch, bà Klara Dostalova, cho biết trong năm 2015, Pra​gue được các hãng thông tấn bình chọn là một trong 10 điểm đến an toàn nhất thế giới.
 
Đây là một điểm cộng rất lớn để thu hút du khách nước ngoài trong bối cảnh tình hình an ninh đáng lo ngại ở châu Âu do nguy cơ khủng bố.
 
Ước tính số du khách nước ngoài đến Pra​gue trong các ngày từ 25-29/3 cao hơn nhiều so với con số 235.000 do tổ chức Prague City Tourism đưa ra, dựa vào dữ liệu cuộc khảo sát được tiến hành vào đầu tháng 3/2016.
 
Nếu chỉ căn cứ vào số liệu ban đầu thì lượng khách quốc tế đến thủ đô Cộng hòa Séc để ăn mừng lễ Phục sinh cũng vẫn cao hơn năm ngoái 7%.
 
Theo đánh giá của TripAdvisor - website du lịch lớn nhất thế giới, Pra​gue lọt vào top 6 trong số 25 địa danh đáng đến tham quan nhất thế giới năm 2016.
 
Ngoài cảnh đẹp, sự thanh bình thì điều khiến cho thủ đô của Cộng hòa Séc "ăn điểm" trong mắt những người tìm kiếm nơi chốn ăn mừng lễ Phục sinh là tại đây có "văn hóa bia tầng hầm" độc đáo không thể lẫn với bất cứ nơi đâu.
 
Chính quyền Prague và các cơ quan chức năng đã có nhiều sáng kiến để làm vừa lòng du khách ghé thăm nhân dịp lễ Phục Sinh.
 
Hội chợ Phục sinh Pra​gue 2016 đã khai mạc ngày 12/3 và kéo dài đến ngày 4/4 với nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ-ẩm thực liên tục diễn ra từ sáng đến đêm khuya.
 
Nằm ở giữa quảng trường Staromerske - "trái tim Prague" - cách không xa các ngôi nhà gỗ bán bia, thịt quay, bánh nướng và đồ thủ công mỹ nghệ đặc thù của Séc là một chuồng gia súc nhỏ với những chú cừu, dê, ngựa lùn xinh xắn.
 
Đây là điểm nhấn thu hút người xem tại quảng trường vốn tập trung đông người nước ngoài nhất ở Pra​gue./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: