Tin mới
Việt Nam tham dự Lễ hội Ẩm thực và văn hóa của các đại sứ quán tại Séc

Ngày đăng: 05/06/2016 - 07:24:09

Hôm thứ bảy ngày 4 tháng 6 từ 8 giờ tới 16 giờ trong khuôn khổ chợ nông sản đã diễn ra Lễ hội ẩm thực và văn hóa đầu tiên của các nước trên thế giới tại quảng trường Chiến thắng, Praha 6 – Dejvice do các đại sứ bảo trợ (Festival Ambasád – Food and Culture).

Sự kiện này do quận Praha 6 tổ chức trong sự hợp tác với Chợ nông sản ở quảng trường Chiến thắng.
 
Lễ khai mạc bắt đầu lúc 10:30 với sự có mặt của lãnh đạo quận Praha 6, nhà tổ chức chợ Nông sản và các đại sứ hay đại diện các đại sứ quán.
 
Tại sân khấu, các chương trình văn hóa và âm nhạc của các nước lần lượt được trình diễn trong suốt thời gian lễ hội.
 
Năm nay có 50 quầy hàng giới thiệu ẩm thực và đặc sản các nước trên thế giới dưới sự bảo trợ của 33 đại sứ quán trong số khoảng 80 đại sứ quán ở Séc. Nhà tổ chức hy vọng năm sau con số này sẽ nhiều hơn gấp đôi con số năm nay và ước tính có khoảng 10 ngàn người tham dự.
 
Việt Nam tham dự với 3 quầy gồm 2 quầy ẩm thực với những món ăn đặc sản không thể thiếu như nem rán, nem cuốn, bún chả….và 1 quầy bán chè xanh và đồ gốm bát tràng. Chị em phụ nữ Kladno được vinh dự thay mặt cộng đồng biểu diễn điệu múa Sen lúc 14:30 trên sân khấu.
 
Rất đông người đến tham dự lễ hội và thưởng thức ẩm thực. Các món ăn Việt Nam đã thu hút được  khách hàng, trước các quầy đều có đông người xếp hàng chờ đến lượt mua và có quầy đã bán hết đồ ăn trước khi lễ hội kết thúc cả tiếng đồng hồ.
 
Chủ tịch quận Praha 6, ông Ondřej Kolář cho biết: „Do hầu hết đại sứ và đại diện các nước đóng trụ sở ở Praha 6 nên chúng tôi quyết định trong khuôn khổ hội chợ nông sản ở quảng trường Chiến thắng để họ giới thiệu văn hóa và ẩm thực của mình. Cho tới nay cuộc trình diễn lớn thế này chưa từng có, Praha 6 sẽ không bán vé vào cửa và phần tiền thu trong lễ hội được sẽ trao tặng cho các tổ chức từ thiện“.
 
Phó chủ tịch quận Jan Lacina cho biết: Chúng tôi đã mời các đoàn văn nghệ Séc và trong khuôn khổ chương trình lễ hội này sẽ trình diễn như nhịp điệu và điệu múa châu Phi, các loại thảo mộc châu Á hay trình diễn võ thuật.
 
Theo ông Miroslav Dušek, một trong những nhà tổ chức hội chợ thì tại hội chợ, ví dụ, blogger thực phẩm và nấu ăn Kamu từ Việt Nam sẽ giới thiệu một sự kết hợp của các món ăn Việt Nam và Thái Lan từ thảo dược truyền thống châu Á.
 
Ông Pavel Šťastný nhắc lại rằng: "Ý tưởng này từ hồi năm ngoái tại Hội chợ nông sản với sự tham gia của Hiệp hội các nước Đông Nam Á ASEAN. Ý tưởng kêu gọi tất cả các đại sứ quán được khởi xướng bởi các đại sứ Thái Lan và Malaysia. Chợ nông sản đã bước sang năm thứ 7, nhưng 3 năm gần đây thì có sự tham dự của các nước Đông Nam Á tại Praha, năm ngoái thì có thêm góc Châu Phi, và hôm nay lần đầu tiên có hơn 30 nước tham dự".
 
Các năm trước, Đại sứ quán Việt Nam cũng tham gia lễ hội ẩm thực tại đây do 5 nước trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á ASEAN có đại sứ tại Séc tổ chức. Đây là dịp để người Séc và người nước ngoài tại Séc có thêm những trải nghiệm phong phú về ẩm thực cũng như đất nước, con người Việt Nam.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: