Tin mới
„Ngày trái cây Việt Nam“ tại CH Séc

Ngày đăng: 12/07/2016 - 00:00:00

Bộ công thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc cùng tập đoàn Marko phối hợp tổ chức hoạt động quảng bá và tiếp thị về hoa quả Việt Nam đối với thị trường Séc mang tên „Ngày trái cây Việt Nam“ vào sáng thứ hai, ngày 11 tháng 7 năm 2016, từ 10 tới 12 giờ tại siêu thị Marko Stodůlky - Jeremiášova 1249/7, 150 00 Praha 5.

„Ngày trái cây Việt Nam“ tại CH Séc được tổ chức trong khuôn khổ những hoạt động của hội nghị lần thứ 5 của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - CH Séc sẽ diễn ra vào sáng 12.7 và sau đó là Hội thảo hợp tác thương mại Séc - Việt nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước với sự tham gia của Đoàn Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - CH Séc do bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương làm trưởng Đoàn.
 
Tham dự „Ngày trái cây Việt Nam“ tại CH Séc có bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ Trương Mạnh Sơn, ông Nguyễn Duy Nhiên – phó chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam ở Séc, ông Jan Žak – phó giám đốc phụ trách mua bán của công ty Makro Séc và Slovakia, ông Robert Brejc - giám đốc siêu thị Makro Stodůlky.
 
Giữa các dãy hàng truyền thống của Makro, trước khu vực bán rau hoa quả là một sân khấu nhỏ để Trung tâm Sơn Hương Music biểu diễn các tiết mục âm nhạc truyền thống Việt nam như đàn bầu, hát….và có cả màn múa sư tử sôi động di chuyển khắp các nơi bày hàng của siêu thị Makro Stodůlky  lôi cuốn sự chú ý của khách hàng nơi đây. Tại đây đầu bếp Việt giới thiệu cắt tỉa trang trí trái cây theo phong cách Việt Nam và chỗ bầy với hơn 1 tấn các loại trái cây Việt Nam do Doanh nghiệp Duy Phong tài trợ.
 
Trong phát biểu khai mạc, ông Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh „Ngày trái cây Việt Nam“ tại CH Séc nhằm giới thiệu với công chúng Séc tiềm năng về các mặt hàng nông sản, hoa quả phong phú của Việt Nam. Ông mong muốn các bạn Séc hãy tới thăm Việt Nam, thưởng thức trái cây Việt Nam.
 
Ông Jan Žak cho rằng sự kiện này phù hợp với chiến lược của tập đoàn Makro. Trong vài năm lại đây, những điều xa lạ về ẩm thực cũng như văn hóa Việt Nam đã được biết đến nhiều tại Séc. Chính vì vậy tại siêu thị Makro hôm nay được phép mời khách hàng những loại hoa quả mà có lẽ chỉ có ở vùng khí hậu nhiệt đới châu Á. Ông tin tưởng rằng trong thời gian ngắn, những hoa quả mà hôm nay mọi người được thưởng thức sẽ trở thành những mặt hàng được thường xuyên bán tại các siêu thị của Makro.
 
Bà Hồ Thị Kim Thoa đã giới thiệu về sự phong phú của trái cây Việt Nam mà có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng cũng như hương vị tuyệt vời. Năm ngoái xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 2,2 tỉ đô la, từ đầu năm tới nay tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rau quả là khoảng 30 phần trăm. Trái cây Việt Nam ngày càng được biết nhiều ở nhiều nơi trên thế giới và được yêu thích. Bà mong rằng với sự hỗ trợ của Makro, những sự kiện như thế này sẽ trở thành thường xuyên ở Séc trong các năm tới.
 
Những người tham dự đã được nghe giới thiệu một số loại trái cây điển hình của Việt Nam cũng như  thưởng thức trái cây đến từ cách đây nửa vòng trái đất. Hoa trái xếp chồng nào mít, xoài, na, chôm chôm, vải, thanh long, ổi, bưởi, chuối…chờ người đến nhặt. Những múi mít vàng ươm, thơm nồng được các vị khách nếm thử tấm tắc khen ngợi.
 
Việt Nam là một nước nhiệt đới. Các loại hoa trái quanh năm mùa nào thức nấy nhưng con đường đến với những thị trường xa xôi như châu Âu gần như chưa được khai phá mạnh mẽc. Hoạt động ngày hôm nay tiếp bước phong trào quảng bá và tiếp thị về thị trường hoa quả Việt Nam đối với thị trường Séc và hy vọng dân bản xứ sẽ yêu thích và tiêu dùng hàng ngày.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: