Tin mới
Khai mạc Diễn đàn OSCE về kinh tế và môi trường tại Séc

Ngày đăng: 15/09/2016 - 00:00:00

Hơn 200 đại biểu đến từ 57 nước thành viên OSCE, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp các nước tham dự sự kiện.

Bộ trưởng ngoại giao Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek. (Ảnh: Filip Jandourek).
Thiết lập một nền quản trị tốt để hỗ trợ duy trì an ninh và ổn định thông qua hợp tác là chủ đề chính của Diễn đàn lần thứ 24 về kinh tế và môi trường của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) khai mạc tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc hôm qua. Hơn 200 đại biểu đến từ 57 nước thành viên OSCE, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp các nước tham dự sự kiện.
 
Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng ngoại giao Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek nhấn mạnh, một nền quản trị tốt là điều rất cần thiết cho sự ổn định, an ninh và thịnh vượng của mỗi quốc gia, khu vực và toàn cầu.
 
Theo ông, điều kiện tiên quyết để thực hiện ý tưởng của một nền quản trị tốt bao gồm sự công bằng, tinh thần trách nhiệm, tính minh bạch, tính hiệu quả, năng lực quốc gia, và sự bình đẳng. Bộ trưởng Lubomir Zaoralek khẳng định Cộng hòa Séc luôn ủng hộ những nguyên tắc này và sẵn sàng đóng góp vào nỗ lực tạo ra một nền quản trị toàn cầu có hiệu quả.
 
Trong thời gian ba ngày diễn ra diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các vấn đề liên quan tới chủ đề tạo ra một nền quản trị tốt, một môi trường lành mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững. Các chuyên gia sẽ xem xét vai trò của khu vực tư nhân trong cuộc chiến chống tham nhũng và rửa tiền, đánh giá các khía cạnh của xúc tiến thương mại, cũng như quản lý tốt vấn đề di cư để duy trì ổn định, an ninh, cũng như tăng trưởng kinh tế.
 
Diễn đàn kinh tế và môi trường là một trong những hội nghị quan trọng của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, phản ánh cách tiếp cận toàn diện của tổ chức này đối với vấn đề an ninh. Mục tiêu của nó là tạo ra diễn đàn cho các nước thành viên xác định ưu tiên, nâng cao nhận thức, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy đối thoại chính trị nhằm đối phó với những thách thức về kinh tế, môi trường và an ninh có liên quan./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: