Tin mới
Czech mong muốn tìm điều dưỡng viên ở Việt Nam

Ngày đăng: 02/11/2016 - 07:24:37

Ngày 1/11, bà Lenka Teska Arnoštová, Thứ trưởng Bộ Y tế Cộng hòa Czech đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Y tế Czech Lenka Teska Arnoštová tặng cuốn sách về Praha cho Thứ trưởng Y tế Lê Quang Cường
Tại trụ sở Bộ Y tế, GS. TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam đã tiếp bà Lenka Teska Arnoštová cùng đoàn đại biểu CH Czech.
 
Bà Lenka Teska Arnoštová, Thứ trưởng Y tế CH Czech cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Czech và Việt Nam trong lĩnh vực y tế đã bắt đầu từ năm 1967, và trong thời gian qua, hai nước cũng có sự hợp tác chặt chẽ và Czech mong muốn mở rộng thêm cơ hội hợp tác này nhiều hơn nữa.
 
Theo Thứ trưởng Y tế Czech, trong thời gian qua, Czech và Việt Nam đã hợp tác trong lĩnh vực y tế như trao đổi kinh nghiệm miễn dịch, diệt vi khuẩn, đào tạo nhân viên y tế,… Hai nước đã hợp tác, đào tạo, trao đổi vấn đề khoa học về thuốc. Vào năm 2012, trong chuyến thăm của Bộ trưởng Y tế Việt Nam tới CH Czech, hai bên đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về Bảo hiểm Y tế.
 
Trong chuyến thăm lần này tới Việt Nam của Thứ trưởng Y tế Czech Lenka Teska Arnoštová, phía Czech đặc biệt chú trọng tìm hiểu về đội ngũ điều dưỡng viên ở Việt Nam nhằm cung cấp nhân viên chăm sóc y tế cho Czech. Hiện nay, Czech đang thiếu khoảng 1000 điều dưỡng viên. CH Czech sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam đào tạo về chuyên môn, ngôn ngữ cho các em. Thứ trưởng Y tế CH Czech chia sẻ, người Việt Nam có ưu điểm rất cần cù, chịu khó và ham làm, ham học hỏi nên được người Czech quý trọng.
 
GS. TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam cho biết ở Việt Nam, đội ngũ điều dưỡng viên được thực hành rất nhiều tại các bệnh viện kể từ khi còn ở trên giảng đường. Việc mở rộng hợp tác, trao đổi điều dưỡng viên còn giúp các em được biết thêm về nền văn hóa Czech, cũng như có cơ hội nâng cao nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế.
 
Trong chuyến thăm lần này tới Việt Nam, bà Lenka Teska Arnoštová, Thứ trưởng Y tế Czech cùng đoàn đại biểu Bộ Y tế CH Czech còn tới thăm Trung tâm điều dưỡng ở Bệnh viện Bạch Mai, tham quan giảng dạy trên mô hình và người bệnh, đặc biệt còn tận mắt “mục thị” cường độ làm việc của điều dưỡng Việt Nam.
 
Cũng nhân dịp này, bà Lenka Teska Arnoštová, Thứ trưởng Bộ Y tế CH Czech gửi lời chúc mừng tới đội ngũ các nhà báo của Sức khỏe&Đời sống nhân kỷ niệm 55 năm thành lập tờ báo (1961-2016) và chia sẻ những điểm chính trong hợp tác y tế Czech - Việt Nam khởi nguồn kể từ năm 1967 cho tới nay cũng như chuyến thăm Việt Nam của bà tới Việt Nam lần này, chia sẻ về hợp tác đào tạo nhân lực y tế Czech-Việt Nam và đặc biệt là tìm hiểu về đội ngũ điều dưỡng viên của Việt Nam.
 
Bà cho biết, CH Czech đánh giá cao nhân lực Việt Nam bởi họ rất chăm chỉ và có sự kết nối với công việc của mình. Czech và Việt Nam đã có mối quan hệ thân tình từ rất lâu, và bà mong muốn các nhà báo sẽ tiếp tục phát huy thông tin, kinh nghiệm của ngành y tế đến với công chúng và mong Báo SK&ĐS sẽ có những năm đẹp đẽ tiếp theo trong hành trình của mình.

Nguồn tin: Nguyễn Vân (SKĐS)


Xem tin theo ngày: