Tin mới
Hội chợ Giáng sinh quốc tế của Hiệp hội phu nhân phu quân ngoại giao tại Séc

Ngày đăng: 28/11/2016 - 01:27:55

Hôm 27.11 từ 10 tới 16 giờ, tại Khách sạn Hilton Praha ở Praha 8, Hội chợ Giáng sinh quốc tế được tổ chức bởi Hiệp hội phu nhân phu quân ngoại giao tại Séc (DSA). Hoạt động từ thiện này có từ năm 2000 của cộng đồng ngoại giao ở Séc tới từ hơn 40 nước trên thế giới. Đây là hội chợ uy tín diễn ra hàng năm.

Toàn bộ tiền từ bán vé vào cửa và bán hàng tại Hội chợ hay các hoạt động bán đấu giá và tiền từ các nhà tài trợ mà DSA thu được sẽ được trao cho các tổ chức từ thiện Séc. Từ năm 2000, số tiền này thu được trao cho các tổ chức từ thiện đã là hơn 64 triệu korun.
 
Lễ hội bắt đầu lúc 10 giờ với sự có mặt của bà Ivana Zemanová, người bảo trợ DSA và là đệ nhất phu nhân Séc. Bà đã phát biểu khai mạc, cắt băng khánh thành và thăm hội chợ.
 
Lễ hội bán hàng một ngày năm nay với một chương trình văn hóa phong phú và có chào bán sản phẩm đến từ 49 quốc gia, từ quần áo, mỹ phẩm, quà tặng, đồ trang sức và nghệ thuật tới thực phẩm và đồ uống truyền thống. Chương trình văn nghệ gồm 20 tiết mục của nhiều nước tham dự kéo dài từ lúc khai mạc tới lúc kết thúc.
 
Theo bà Phạm Ngọc Trâm – phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Séc Việt Nam thì Hội chợ năm nay cơ bản cũng giống mọi năm. Từ năm 2000, năm nào Việt Nam cũng tham gia hội chợ. Các nước tới đây mang theo các sản phẩm truyền thống. Năm nay Việt Nam có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, cà phê… cũng như các món ăn tiêu biểu như nem rán và tôm tẩm bột rán. Năm ngoái có 6-7 ngàn người tới Hội chợ và số tiền thu là 2,85 triệu korun đã dành hỗ trợ cho 34 tổ chức từ thiện ở Séc. Hoạt động này của DSA được Séc đánh giá cao. Các phu nhân phu quân của các nhà ngoại giao sống ở Séc nên cũng muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho hoạt động từ thiện của nước Séc. Các dự án hỗ trợ từ thiện rất đa dạng cho người già, những người tàn tật, trẻ em lang thang cơ nhỡ hay chạy maratong cho những người tàn tật. Trong phát biểu khai mạc, phu nhân tổng thống cũng đã đánh giá cao hoạt động của DSA.
 
Bà Barbara Blaznik - Phu nhân đại sứ Slovenia là chủ tịch DSA năm 2016 và trưởng ban tổ chức Hội chợ năm nay. Năm ngoái bà Phạm Ngọc Trâm là chủ tịch DSA.
 
Đây là hội chợ mà diễn ra vào chủ nhật đầu tiên của mùa Vọng và là Lễ hội văn hóa cho các gia đình thưởng thức và cũng như là cơ hội mua ông già noel và quà Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: