Tin mới
Hội Séc-Việt cam kết đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước

Ngày đăng: 11/12/2016 - 03:56:56

Ngày 10/12, tại Praha đã diễn ra Đại hội lần thứ 20 Hội Séc-Việt nhiệm kỳ 2017-2019, nhằm tổng kết hoạt động trong năm qua, đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội dành nhiều thời gian thảo luận chương trình hành động nhiệm kỳ 2017-2019.
Tới dự Đại hội có ông Vũ Văn Minh, Tham tán Công sứ Đại sứ quán; ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc cùng toàn thể hội viên của Hội là những người có tình cảm với Việt Nam.
 
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Marcel Winter cho biết trong năm qua, Hội Séc-Việt đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và các tổ chức Hội đoàn của người Việt tham gia nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng Việt Nam ở Séc, quảng bá văn hóa Việt Nam, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam cũng như các hoạt động nhằm góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
 
Với tư cách là Chủ tịch Hội, ông đã viết hàng trăm bài báo để cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội ở Việt Nam cho các doanh nghiệp Séc đang tìm kiếm cơ hội đầu tư, kịch liệt phản bác thông tin sai lệch về chính sách hợp tác lao động của Việt Nam và về cộng đồng người Việt Nam trên các phương tiện truyền thông của Séc.
 
Ông Marcel Winter muốn hội Séc-Việt thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người VN tại Séc
 
Chia sẻ với phóng viên VOV về những việc đã làm trong năm vừa qua, ông Marcel Winter tỏ ra rất tâm đắc với các hoạt động từ thiện và các hoạt động giúp đỡ người Việt hội nhập vào nước sở tại: "Việc ấn tượng nhất trong năm vừa qua mà hội chúng tôi làm được là chúng tôi đã về VN tặng quà cho bà con dân tộc H'Mông của Việt Nam ở khu vực biên giới phía Bắc. Một hoạt động quan trọng khác là việc triển khai dự án có tên “Các bạn giúp chúng tôi, chúng tôi giúp các bạn” với sự tham gia của tất cả các thành viên hội Séc-Việt nhằm giúp đỡ người Việt tại Séc".
 
Đánh giá cao đóng góp của Hội Séc-Việt trong việc giúp đỡ cộng đồng người Việt trong hội nhập và làm ăn tại Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt tại Séc khẳng định: Cộng đồng người Việt tại Séc đánh giá công lao rất lớn của Hội Séc-Việt, nhiều năm qua, Hội Séc-Việt cùng với Hội người Việt Nam bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động Việt Nam cũng như người Việt Nam sinh sống tại CH Séc. Đặc biệt trong những thời kỳ có những thông tin sai lệch về cộng đồng người VN tại CH Séc thì Hội Séc-Việt cũng đã lên tiếng phản đối. Ngoài ra, Hội Séc-Việt luôn luôn chung sức với Hội người Việt Nam tại Séc tổ chức tất cả các hoạt động, đặc biệt là những hoạt động mang tính chất xã hội hóa, nhân đạo.
 
Tham tán công sứ Vũ Văn Minh - (thứ hai từ trái sang).
 
Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, Tham tán công sứ Vũ Văn Minh đánh giá cao hoạt động và đóng góp của Hội Séc-Việt dành cho Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam trong năm qua. Ông khẳng định Đại sứ quán VN tại CH Séc luôn phối hợp và hợp tác chặt chẽ với Hội Séc-Việt trong các hoạt động sắp tới nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước.
         
Về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới, ông Marcel Winter cho biết Hội sẽ tiếp tục các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Hội, tích cực làm sâu sắc hơn tình hữu nghị và hợp tác giữa Séc và Việt Nam, cũng như giúp đỡ người Việt hội nhập và sinh sống ổn định ở Séc.
 
Đại hội đã biểu quyết thông qua chương trình hành động của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2019, và bầu ban chấp hành hội nhiệm kỳ mới gồm 8 người. Ông Marcel Winter tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch nhiệm kỳ mới. /.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: