Tin mới
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Séc

Ngày đăng: 28/01/2017 - 09:07:56

Ngày 26 tháng 1, tại Praha, Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Kinh tế Séc nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Tham dự về phía Việt Nam còn có ông Vũ Văn Minh – tham tán công sứ Đại sứ quán, ông Trần Hiệp Thương – tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam ở Séc.
 
Ngoài phó chủ tịch phòng thương mại Séc – ông Bořivoj Minář còn có lãnh đạo bộ phận đối ngoại hay người phụ trách các dự án ở Việt Nam của phòng thương mại.
 
Tại buổi tiếp, Đại sứ Trương Mạnh Sơn điểm lại một số hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế, xúc tiến thương mại và đầu tư trong năm 2016 như hai bên đã tổ chức các diễn đàn xúc tiến thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước, tổ chức hội thảo về sử dụng, tuyển chọn lao động có tay nghề cao từ Việt Nam. Đại sứ đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp để tổ chức trao đổi các đoàn của các bộ ban ngành, doanh nghiệp và địa phương của hai nước thăm viếng lẫn nhau để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng đề nghị Phòng Kinh tế Séc phối hợp tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của Việt Nam như sự kiện tuần lễ hoa quả Việt Nam...
 
Về phần mình, ông Bořivoj Minář nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế. Ông khẳng định với tỉ trọng chiếm 60% GDP của Séc, các doanh nghiệp thuộc Phòng Kinh tế Séc luôn coi Việt Nam là thị trường truyền thống trong hoạt động xúc tiến thương mại. Ông cũng hy vọng rằng với sự giúp đỡ của hơn 200 ngàn người đã từng học tập, sinh sống làm việc tại CH Séc hiện đang sống tại Việt Nam, họ sẽ là cầu nối để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời sẽ tạo ra các cơ hội để hàng hóa Việt Nam nhập khẩu vào CH Séc và châu Âu.
 
Hai bên cũng đã thống nhất soạn thảo và ký biên bản ghi nhớ về sự hợp tác giữa hai bên cũng như các bước triển khai để sớm hiện thực hóa thỏa thuận sau cuộc gặp.
 
Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng trao tặng các thành viên đoàn Phòng thương mại Séc cuốn sách giới thiệu về thị trường Việt Nam.

Nguồn tin: Văn Huy (VOV)


Xem tin theo ngày: