Tin mới
Séc mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam

Ngày đăng: 31/03/2017 - 01:10:42

Chủ tịch Hạ viện Séc Jan Hamacek cho biết, ông mong chờ chuyến thăm Séc vào giữa tháng 4 tới của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn (thứ 2 từ trái sang) và Chủ tịch Hạ viện Séc Jan Hamacek trao đổi về chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Tuyên bố trên được ông Hamacek đưa ra trong buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.
 
Tại buổi tiếp Đại sứ Trương Mạnh Sơn ngày 30/3, Chủ tịch Hạ viện Jan Hamacek nói rằng, quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước đã phát triển tốt đẹp trong thời gian vừa qua, và chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam sẽ góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ song phương, trong đó có quan hệ hợp tác của Quốc hội hai nước. Ông Hamacek cho biết, phía Séc đã chuẩn bị kỹ cho chuyến thăm và sẵn sàng chào đón Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tại Praha.
 
Chủ tịch Hạ viện Hamacek đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, đặc biệt là vai trò của cá nhân Đại sứ Trương Mạnh Sơn, trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước trong 3 năm vừa qua.
 
Ông Hamacek cho rằng Đại sứ Việt Nam đã có một nhiệm kỳ thành công đánh dấu bằng các chuyến thăm cấp cao của các nhà lãnh đạo hai nước, nổi bật là chuyến thăm Séc năm 2015 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cũng như chuẩn bị tốt cho chuyến thăm Séc sắp tới của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
 
Người đứng đầu Hạ viện Séc hy vọng với kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về Cộng hòa Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn sẽ tiếp tục giúp quảng bá hình ảnh Séc tại Việt Nam và có những đóng góp tích cực vào mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian tới.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Chủ tịch Hạ viện Séc, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: