Tin mới
VINASME ký thỏa thuận hợp tác về nguyên tắc với SPGroup a.s

Ngày đăng: 23/04/2017 - 08:58:35

Sáng 22/4, lãnh đạo Hiệp hội DNNVV Việt Nam (VINASME) đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn SPGroup a.s (Cộng hòa Séc). Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch VINASME và ông Pavel Sehnal – Chủ tịch SPGroup a.s.

Đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Tập đoàn SPGroup a.s với VINASME, Chủ tịch VINASME Nguyễn Văn Thân đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, cũng như cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam với lãnh đạo SPGroup a.s.
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất ký kết một thỏa thuận hợp tác về nguyên tắc với nội dung:
 
Hai bên thống nhất phối hợp triển khai lập dự án đầu tư xây dựng hội chợ triển lãm quốc tế và tòa nhà văn phòng cho các DNNVV tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, với mục tiêu ưu tiên hỗ trợ (về mặt bằng sản xuất, văn phòng làm việc và nơi trưng bày triển lãm hàng hóa và hội chợ thương mại…) cho các DNNVV đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp áp dụng các phát minh sáng chế, đầu tư phát triển các công nghệ khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất hàng hóa dịch vụ…
 
Các nội dung cụ thể hai bên sẽ bàn bạc và được thể hiện qua các hợp đồng cụ thể theo nguyên tắc các thủ tục hành chính pháp lý với chính phủ và các cơ quan của Việt Nam VINASME sẽ chịu trách nhiệm; các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, kinh doanh điều hành khai thác. SPGroup a.s. sẽ chịu trách nhiệm chính, với sự phối hợp của VINASME.
 
Hai bên thống nhất sẽ cùng nhau đầu tư khai thác dự án.
 
Ông Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch VINASME và ông Pavel Sehnal – Chủ tịch SPGroup a.s.  ký thỏa thuận hợp tác.
 
Hai bên thống nhất với quan điểm nhận định về sự phát triển hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Cộng hòa Séc là một nhu cầu thực tế và có nhiều tiềm năng, cơ hội kinh doanh lớn trong nhiều lĩnh vực. Và để khai thác tận dụng được cơ hội này thì hai bên phải tổ chức các hoạt động hợp tác kinh doanh theo chuẩn quốc tế và tuân theo nguyên tắc thị trường và luật pháp. Theo đó hai bên nỗ lực phát huy các lợi thế của mình như:  SPGroup a.s. có lợi thế về vốn, kinh nghiệm điều hành, uy tín với các doanh nghiệp quốc tế. VINASME có lợi thế về số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành viên rất lớn, hoạt động trên mọi lĩnh vực, là nguồn lực để đảm bảo cho sự thành công trong các hoạt động của hợp tác và có uy tín với Chính phủ, cũng như các cơ quan chức năng của Việt Nam.
 
SPGroup a.s. sẽ hỗ trợ VINASME trong việc giúp cho các hội viên của VINASME tiếp cận với thị trường Cộng hòa Séc trong điều kiện có thể của SPG.
VINASME sẽ hỗ trợ SPGroup a.s. và các công ty con trong việc đầu tư, phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
 
Sau khi ký thỏa thuận này, hai bên cam kết sẽ nỗ lực hợp tác theo nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lợi ích của nhau và chân thành.

Nguồn tin: P.A (DNHN)


Xem tin theo ngày: