Tin mới
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 27/07/2017 - 16:14:53

Chiều ngày 26/07/2017, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam
Tại buổi tiếp, Đại sứ Séc Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ khẳng định Séc luôn coi trọng và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Đại sứ Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam, ngưỡng mộ những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy hơn nữa cho tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc đồng thời đưa hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Đại sứ bày tỏ cảm ơn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp và hỗ trợ để chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Tổng thống Séc Mi-lốt Dê-man (Milos Zeman) thành công tốt đẹp, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác và giúp đỡ của Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam trong thời gian tới để hoàn thành tốt trọng trách của mình.
 
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Séc trong thời gian qua, nổi bật là chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Séc Mi-lốt Dê-man tháng 6/2017. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai nước tăng cường trao đổi đoàn các cấp, triển khai hiệu quả cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao, phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt là tại Liên Hợp Quốc và trong khuôn khổ ASEM, ASEAN-EU. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Séc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Séc có thế mạnh và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam như năng lượng, môi trường, cơ sở hạ tầng, thủy tinh pha lê…. 
 
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định phía Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Đại sứ Séc hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác của mình, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cảm ơn Chính phủ và nhân dân Séc trong thời gian qua đã tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống, làm ăn lâu dài và hội nhập tốt vào xã hội sở tại./. 

Nguồn tin: ĐCSVN


Xem tin theo ngày: