Tin mới
Trình diễn nhạc nước khổng lồ mừng 100 năm Séc-Slovakia

Ngày đăng: 03/06/2018 - 10:08:26

Đêm 2/6 hàng nghìn người Séc và khách du lịch đã thưởng thức một màn trình diễn nhạc nước ngoạn mục, được cho là lớn nhất thế giới do lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Séc thực hiện tại Thủ đô Praha, chào mừng 100 năm thành lập Liên bang Tiệp Khắc cũ, nay là Cộng hòa Séc và Slovakia.

Nước, ánh sáng và âm nhạc tạo thành một bữa tiệc hoàn hảo bên bờ sông Vltava về đêm.
Đúng 10 giờ đêm bên dòng sông Vltava huyền thoại, trong tiếng nhạc du dương và ánh đèn laser đầy sắc màu, hơn 1.000 lính cảnh sát phòng cháy chữa cháy từ 77 quận huyện của Séc đồng loạt điều khiển hàng trăm vòi nước cứu hỏa, được phun từ các trụ nước đặt dọc hai bên bờ và trên 2 cây cầu bắc ngang sông, hướng về cùng một điểm, tạo thành các thác nước đan chéo vào nhau, thắp sáng bầu trời đêm Praha lung linh, huyền ảo.
 
Lấy ý tưởng từ các màn trình diễn pháo hoa, các nhà tổ chức đã sử dụng sức mạnh của các cột nước bơm từ các trụ cứu hỏa kết hợp với đèn màu laser và âm nhạc, tạo thành một bữa tiệc nhạc nước sống động.
 
Bữa tiệc hoành tráng được chuẩn bị công phu từ nhiều tháng qua đã làm thỏa mãn sự mong đợi và tò mò của hàng nghìn người dân Séc và du khách đứng ken chặt hai bên bờ sông và hai cây cầu, chứng kiến buổi trình diễn.
 
Chị Tereza Klimova, một người dân Séc chia sẻ: "Tôi nghĩ mình đang nằm mơ hay lạc vào một thế giới khác nơi có sự kết hợp tuyệt vời của nước, nhạc và ánh sáng đèn laser. Thật là một màn biểu diễn bắt mắt".
 
Còn anh Karel Novak, một người dân Séc khác rất ấn tượng với màn trình diễn của các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy: "Tôi từng xem màn trình diễn nhạc nước do máy móc điều khiển, nhưng không ngờ hôm nay nó lại do con người thực hiện. Thật là kỳ diệu", anh Karel Novak nói.
 
Trình diễn nhạc nước đã được thực hiện tại Séc từ nhiều thập kỷ nay, nhưng đây là lần đầu tiên nó được tổ chức trên quy mô lớn, và theo mô tả của Ban tổ chức, đây là màn trình diễn nhạc nước lớn nhất thế giới, tiêu tốn hàng nghìn mét khối nước.
 
Ngoài ý nghĩa chào mừng sự ra đời của Liên bang Tiệp Khắc cũ, nay là Cộng hòa Séc và Slovakia, cách đây 100 năm, sự kiện được tổ chức để nâng cao sự hiểu biết của công chúng về công việc của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cũng như tôn vinh nỗ lực không mệt mỏi của họ trong việc chế ngự thiên nhiên, đem lại an toàn, bình yên cho người dân./.

Nguồn tin: VOV.VN


Xem tin theo ngày: