Tin mới
Tỉnh Tuyên Quang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 21/10/2018 - 08:18:38

Ngày 19/10, tại thành phố Pardupice, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang, do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Trần Ngọc Thực làm trưởng đoàn, cùng với Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Pardubice để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.

Trình chiếu video giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Tuyên Quang. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Tham dự buổi làm việc có đại diện một số sở, ban ngành cùng doanh nghiệp của hai tỉnh, lãnh đạo hội người Việt Nam tại Pardubice.
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Pardubice và Tuyên Quang.
 
Theo ông Vasclav Kroutil - Phó Chủ tịch tỉnh Pardubice, các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, là khu vực mà các doanh nghiệp của Pardubice mong muốn đến đầu tư.
 
Vấn đề trước nhất là phải tạo cầu nối, cung cấp thông tin để các doanh nghiệp tại hai địa phương của Việt Nam và Séc nắm bắt nhu cầu của nhau, cùng tìm hiểu về luật pháp, văn hóa, phong tục tập quán, tiềm năng, đặc thù địa phương...
 
Trong phần giới thiệu, một số đại diện doanh nghiệp của tỉnh Pardubice như công ty hóa chất Explosia, công ty chế tạo vật liệu Ekopanely... cho biết sẵn sàng chuyển giao công nghệ nếu các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm vì Việt Nam là nơi rất tốt để phát triển do có nguồn nguyên liệu dồi dào, có tiềm năng sản xuất tại chỗ để phục vụ trong nước cũng như xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới.
 
Về phần mình, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang Trần Ngọc Thực cho rằng hai tỉnh của Việt Nam và Séc có những nét tương đồng về dân số, diện tích, có nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.
 
Tỉnh Tuyên Quang muốn kêu gọi các nhà đầu tư, đặc biệt là từ tỉnh Pardubice,  trước mắt tập trung trong hai lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Nội dung hợp tác cụ thể của hai bên sẽ được trao đổi thông qua phòng thương mại cũng như hiệp hội doanh nghiệp.
 
Pardubice là tỉnh thuộc miền Trung Cộng hòa Séc, cách thủ đô Prague hơn 140km, có dân số hơn 500.000 người, diện tích trên 4.500 km2.
 
Pardubice có thế mạnh trong các lĩnh vực về công nghiệp, khai mỏ, sản suất hóa chất, thiết bị điện, điện tử, du lịch... Cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại đây có khoảng 1.500 người./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: