Tin mới
Các nghị sỹ Séc ủng hộ tăng cường hợp tác với Việt Nam

Ngày đăng: 06/12/2018 - 08:02:04

Tối 4/12, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Praha, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã tiếp đoàn Nghị sĩ Hạ viện Séc nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Hồ Minh Tuấn khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nói chung và Quốc hội hai nước nói riêng phát triển rất tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt là sau các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo cấp cao hai nước trong năm 2017. Chuyến thăm Việt Nam mới đây của đoàn Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Séc đã giúp mở ra hướng đi hợp tác mới giữa hai nước trong các lĩnh vực đào tạo nghề, giáo dục và du lịch.
 
Đại sứ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nghị sĩ Séc nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động, đào tạo nghề….. Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, Đại sứ hy vọng với uy tín và ảnh hưởng của mình, các nghị sĩ Séc sẽ giúp vận động nghị viện Séc và châu Âu sớm phê chuẩn hiệp định này, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.
 
Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch thứ nhất Hạ viện Séc Vojtěch Filip hoan nghênh đề xuất của Đại sứ Hồ Minh Tuấn và cho biết Hạ viện Séc hoàn toàn ủng hộ Séc tăng cường hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Ông cho biết các nghị sĩ Séc cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam để hiệp định này sẽ được triển khai trên thực tế trong thời gian tới.
 
Trong bầu không khí hữu nghị, chân tình, hai bên đã trao đổi những biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, trong đó có việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Séc hay trao đổi, đào tạo sinh viên giữa các trường trung cấp y tế của nhau. Các nghị sĩ Séc khẳng định sẽ làm hết sức mình để giúp tháo gỡ những rào cản hiện nay trong quan hệ hợp tác giữa hai nước./. 

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: