Tin mới
Việt Nam và Cộng hòa Séc thúc đẩy mở rộng hợp tác kinh tế

Ngày đăng: 29/05/2019 - 10:12:19

Ngày 28/5, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Prague, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã có buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Séc, Jaroslav Hanak.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnam+)
Buổi làm việc thảo luận biện pháp nhằm triển khai các thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc tháng 4/2019 của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống hai nước ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả trong bối cảnh hai nước chuẩn bị các hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2020).
 
Trong buổi tiếp, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ thời gian qua giữa các cơ quan chức năng hai nước nói chung và giữa Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Séc với Đại sứ quán Việt Nam tại Séc nói riêng, đã cùng nỗ lực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại.
 
Đặc biệt, Đại sứ cảm ơn Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Séc đã phối hợp tổ chức thành công Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Cộng hòa Séc với sự chủ trì của Thủ tướng hai nước trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Việt Nam.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn hy vọng thời gian tới hai nước sẽ tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa thiết thực để hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, nhất là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Séc Andrej Babis, dự kiến sẽ trong năm 2020 theo lời mời của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
 
Đại sứ mong muốn Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Séc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhằm triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-thương mại giữa hai nước, cũng như chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Séc.
 
Thay mặt đoàn Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Séc, Chủ tịch Jaroslav Hanak bày tỏ nhất trí với ý kiến của Đại sứ Hồ Minh Tuấn về việc hai nước cần phối hợp tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong thời gian tới để kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
 
Theo ông Jaroslav Hanak, việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp hai nước trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Thủ tướng Việt Nam đã góp phần quan trọng tăng cường kết nối các doanh nghiệp hai nước cũng như tạo đòn bẩy để thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước trong thời gian tới.
 
Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Séc cho biết, thời gian tới sẽ có các đoàn lãnh đạo bộ, ngành của Cộng hòa Séc sang thăm và làm việc tại Việt Nam để trao đổi việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như môi trường, năng lượng… Trong đó, đoàn Bộ trưởng Bộ Môi trường Séc dự kiến thăm làm việc tại Việt Nam vào cuối năm 2019 để triển khai hợp tác trong lĩnh vực quản lý nước và xử lý rác thải. Đây là những hoạt động thiết thực để chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Séc.
 
Trong bầu không khí hữu nghị chân tình, hai bên đã trao đổi những biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại song phương. Chủ tịch Liên đoàn Công Nghiệp và Giao thông Séc Jaroslav Hanak cho biết ông đã từng sang thăm làm việc tại Việt Nam và lưu lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam./.

Nguồn tin: Trần Hiếu/Prague (Vietnam+)


Xem tin theo ngày: