Tin mới
Hội hữu nghị Séc-Việt góp phần xây dựng tình hữu nghị giữa hai nước

Ngày đăng: 16/12/2019 - 08:36:52

Ngày 14/12, tại thủ đô Praha, Hội hữu nghị Séc-Việt đã tổ chức Đại hội lần thứ 23 để tổng kết công tác năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Séc-Việt, ông Marcel Winter phát biểu. (Ảnh: Trần Hiếu/Vietnam+)
Tham dự Đại hội có đại diện Đại sứ quán Việt Nam, đại diện Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Séc-Việt, ông Marcel Winter cùng các đại biểu hội viên - những người có tình cảm yêu mến Việt Nam.
 
Phát biểu tại Đại hội, bà Trần Thanh Hương, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội hữu nghị Séc-Việt đóng góp xây dựng tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Theo bà, hội đã luôn dành những tình cảm và sự ủng hộ quý báu cho Việt Nam nói chung và cộng đồng người Việt tại Séc nói riêng trong nhiều năm qua, nhất là góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành tựu phát triển của Việt Nam; đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam cũng như phản bác những luận điệu sai lệch, thiếu khách quan về cộng đồng người Việt tại Séc và Việt Nam.
 
Về phía Hội hữu nghị Séc-Việt, ông Milos Kusy, Chủ tịch Hội chia sẻ, một trong những hoạt động nổi bật của hội thời gian qua là góp phần vào thành công chung chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc tháng 4/2019 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, trong đó Chủ tịch danh dự và Ban lãnh đạo hội đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Việt Nam.
 
Hiện nay, Hội tiếp tục tập trung vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo hỗ trợ cộng đồng người Việt cũng như hội nhập vào xã hội sở tại, tuyên truyền về các hoạt động giao lưu văn hóa giữa cộng đồng người Việt và người Séc, đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt.
 
Ông Milos Kusy cho biết, trong thời gian tới Hội hữu nghị Séc-Việt sẽ đồng hành cùng Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Séc góp phần tổ chức thành công các sự kiện tại Séc nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc (2/1950-2/2020).
 
Bên cạnh đó, hội sẽ tập trung tìm kiếm thông tin về các nguồn kinh phí cho các dự án hội nhập, nhất là dự án đào tạo tiếng Séc để giúp cộng đồng người Việt hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại và sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác lao động giữa hai nước để người Việt Nam sang làm việc trong các công ty của Séc./.

Nguồn tin: Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: