Tin mới
Hỏa hoạn tại Séc khiến 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương

Ngày đăng: 20/01/2020 - 00:00:00

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc rạng sáng tại khu nhà dành cho người khuyết tật tại thị trấn Vejprty, miền Tây-Bắc Séc, giáp với biên giới Đức đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 29 người bị thương, trong đó 3 nạn nhân bị thương nghiêm trọng.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Getty Images
Trên trang mạng cá nhân Twitter, Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis gọi vụ hỏa hoạn là thảm kịch kinh hoàng và yêu cầu lực lượng cảnh sát và cứu hỏa làm việc khẩn trương để giúp đỡ người bị nạn.
 
Theo truyền thông địa phương, đám cháy được phát hiện vào trước 5h sáng 19/1 (theo giờ địa phương) và được cho là bắt nguồn từ một căn phòng trong khu nhà dành cho người khuyết tật. Hầu hết những người thiệt mạng đều do hít phải khói.
 
Nhà chức tránh đã điều 7 đội cứu hỏa, trong đó có sự hỗ trợ của 2 đội cứu hỏa từ Đức đến hiện trường để khống chế hỏa hoạn. Lực lượng cứu hỏa đã khống chế hoàn toàn vụ hỏa hoạn khoảng 3 tiếng đồng hồ sau đó.
 
Đây là vụ hỏa hoạn lớn thứ 2 trong lịch sử Séc, vụ đầu tiên xảy ra năm 2010 tại thủ đô Praha tại một khu nhà bỏ hoang, khiến 9 người vô gia cư người thiệt mạng./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: