Tin mới
Việt Nam-Séc phối hợp công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày đăng: 02/04/2020 - 08:55:40

Ngày 1/4, tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Viteslav Grepl, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đánh giá cao việc Quốc hội Cộng hòa Séc - một trong những quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA) vào cuối tháng 1/2020.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: TTXVN)
Bày tỏ vui mừng trước việc ngày 30/3/2020, Hội đồng châu Âu vừa chính thức thông qua Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA), mở đường cho việc hiệp định này sớm có hiệu lực trong thời gian tới, ngay sau khi Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào tháng 5 này.
 
Trao đổi về tình hình dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng khẳng định Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Séc để tiếp tục hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh đối với công dân Séc đang ở Việt Nam và tạo điều kiện để những người này hồi hương nếu có nhu cầu, đồng thời đề nghị Chính phủ Séc tiếp tục tạo thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam tại Séc được đảm bảo các điều kiện về y tế cộng đồng, vệ sinh dịch tễ trong thời điểm dịch bệnh bùng phát hiện nay.
 
Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Viteslav Grepl bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức chuyến bay chở gần 300 công dân Séc và EU về nước ngày 25/3 vừa qua.
 
Đại sứ Viteslav Grepl đánh giá cao những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ Việt Nam triển khai nhằm phòng chống dịch COVID-19 đang lan rộng trên quy mô toàn cầu hiện nay, chân thành cảm ơn các y bác sỹ Việt Nam đã chữa khỏi bệnh cho 1 công dân Cộng hòa Séc (bệnh nhân số 53)./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: