Tin mới
Ấm áp tình hữu nghị nhân đôi giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 16/04/2020 - 15:30:24

Ngoại trưởng Séc gửi lời cảm ơn chân thành và đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Séc dành tình cảm và sự hỗ trợ quý báu cho chính phủ và nhân dân Séc trong thời điểm cấp bách phòng chống dịch bệnh.

Các đại biểu trao tặng hàng hỗ trợ phòng, chống dịch tại Viện dưỡng lão ở Quận Prague 5. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Chiều 15/4, cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc đã trao tặng thiết bị bảo hộ y tế cho 2 viện dưỡng lão ở Quận Prague 5 và Quận Prague 8 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 
Tại buổi lễ, Ngoại trưởng Séc Tomáš Petříček và Bộ trưởng Lao động-Xã hội Jana Maláčová đã nhấn mạnh hành động của cộng đồng người Việt đã cho thấy tình cảm trân trọng, tình hữu nghị nhân đôi giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Prague, Bộ Ngoại giao Séc cho biết số hàng hỗ trợ của cộng đồng người Việt dành cho 2 viện dưỡng lão trên nằm trong số 90.000 khẩu trang y tế chuyên dụng của Hội người Việt Nam tại Séc và Công ty cổ phần Saparia tặng Chính phủ Séc hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.
 
Số khẩu trang này cùng với hàng chục tấn trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch được vận chuyển từ Việt Nam trong chuyến bay của đặc biệt của Hãng hàng không Việt Nam Bamboo Airways đưa hơn 280 công dân Séc và Liên minh châu Âu (EU) về nước vào ngày 25/3 vừa qua.
 
Thay mặt Chính phủ Séc, Ngoại trưởng Petříček đã gửi lời cảm ơn chân thành và đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Séc dành tình cảm và sự hỗ trợ quý báu cho chính phủ và nhân dân Séc trong thời điểm cấp bách để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.
 
Ngoại trưởng Séc cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19, nhất là việc các cơ quan chức năng của Việt Nam đã hỗ trợ Chính phủ Séc tổ chức chuyến bay hồi hương các công dân Séc và EU, cũng như tạo điều kiện thuận lợi chữa trị và chăm sóc cho công dân Séc bị nhiễm COVID-19 trong thời gian vừa qua ở Việt Nam.
 
Bộ trưởng Lao động và Xã hội Séc Maláčová chia sẻ lãnh đạo Bộ nhận được thông tin cộng đồng Việt Nam tại Séc muốn tặng các vật dụng bảo hộ y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 cho người cao tuổi, nên đã chọn trao một phần số trang bị bảo hộ thiết yếu này cho 2 viện dưỡng lão ở Quận Prague 5 và Quận Prague 8.
 
Bà Maláčová bày tỏ xúc động: “Một lần nữa, chúng tôi rất cảm ơn và tôi nghĩ rằng tình bạn của chúng ta đã được nhân đôi qua những việc này.”
 
Theo bà, thời gian tới, Bộ Lao động và Xã hội Séc sẽ tiếp tục chuyển số hàng hỗ trợ tới những cơ sở xã hội đang có nhu cầu cấp thiết.
 
Theo Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn, việc Ngoại trưởng cùng Bộ trưởng Lao động và Xã hội Séc mời Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Séc và Công ty cổ phần Saparia đến chứng kiến việc trao tặng là thể hiện sự trân trọng và ghi nhận của Chính phủ Séc đối với tấm lòng và sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt tại Séc chung tay cùng chính quyền và người dân sở tại phòng chống dịch COVID-19.
 
Đại sứ nhấn mạnh trong suốt thời gian qua, cộng đồng người Việt tại Séc đã rất tích cực góp sức cùng chính quyền và nhân dân Séc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức như may khẩu trang, quyên góp tặng thực phẩm, tiền mặt...
 
Đây là những hành động đã được cộng đồng người Việt mà nòng cốt là Hội người Việt Nam tại Séc phát động trên toàn Séc.
 
Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, nhân ái và trách nhiệm của cộng đồng người Việt tại Séc đối với quê hương thứ hai.
 
Thay mặt cộng đồng người Việt, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt tại châu Âu, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Saparia phát biểu, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các chi hội địa phương và tổ chức cộng đồng người Việt đã phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để cùng nhau đoàn kết và chung tay góp sức cùng chính quyền sở tại trong công cuộc phòng chống dịch/.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: