Tin mới
Séc có thể đóng cửa biên giới tới một năm để đối phó Covid-19

Ngày đăng: 20/04/2020 - 15:47:05

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Séc đang có dấu hiệu hạ nhiệt, hôm 19/4, Bộ Y tế Séc cho biết nước này sẽ mở rộng quy mô xét nghiệm tại Praha và một số các địa phương khác.

Séc có thể đóng cửa biên giới dài lâu để ngăn Covid-19. Ảnh: Rmx.news.
Tổng thống Séc Milos Zeman trong nội dung trả lời phỏng vấn trên  truyền thống cũng cho rằng nước này nên tiếp tục kéo dài lệnh đóng của biên giới trong 1 năm để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.
 
Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtěch hôm 19/4 cho biết, từ 22/4, nước này sẽ bắt đầu xét nghiệm rộng rãi virus SARS-CoV-2 trên tất cả các nhóm đối tượng dân số tại thủ đô Praha và một số địa phương khác với số lượng dự kiến lên tới 28.000 xét nghiệm.
 
Cụ thể, việc xét nghiệm sẽ diễn ra tại Praha, Nam Moravia, quận Litoměřice ở Bắc Bohemia và quận Litovel ở Trung Moravia. Mục tiêu của nghiên cứu này là phát hiện xem có bao nhiêu trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong toàn bộ dân số Séc.
 
Trước đó, Thứ trưởng Y tế Prymula đã đề cập đến việc mở rộng xét nghiệm quy mô lớn không phân biệt ngành nghề, tuổi tác, giới tính vào đầu tháng 4 để xác định mức độ lây nhiễm trong cộng đồng. Ông này cũng cho biết riêng khu vực phía nam Moravia sẽ bắt đầu thử nghiệm trên diện rộng cho những người vô gia cư.
 
Trong bài trả lời phỏng vấn trên một kênh phát thanh của Séc vào ngày 19/4, Tổng thống Séc Milos Zeman cho rằng nước này có thể đóng cửa biên giới trong một năm để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh đồng thời hạn chế người dân đến các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao Covid-19.
 
Cho đến nay, Cộng hòa Séc đã ghi nhận 6.746 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 1.298 bệnh nhân được chữa khỏi và 186 trường hợp tử vong./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: