Tin mới
Czech khôi phục xét đơn xin thị thực tại 28 cơ quan ngoại giao ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam

Ngày đăng: 12/05/2020 - 15:34:57

Ngày 11/5, hãng Thông tấn Czech (CTK) đưa tin, các cơ quan ngoại giao CH Czech tại 20 quốc gia trên thế giới đã bắt đầu nhận lại đơn xin thị thực (visa) và lưu trú, trong đó có visa lao động hoặc đoàn tụ gia đình.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Czech tại Prague. (Nguồn: Wiki)
Thông báo của Bộ Ngoại giao Séc cho biết, tại 28 Đại sứ quán và Lãnh sự quán Czech ở các nước trên, trong đó có Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ, Serbia và Australia,… (trừ Anh, Ukraine, Nga và Romania), những người có nhu cầu có thể nộp đơn xin thị thực và lưu trú.
 
Cụ thể, các cơ quan đại diện ngoại giao của Czech ở nước ngoài nêu trên sẽ tiếp nhận đơn xin thị thực dài hạn theo mục đích làm việc thời vụ và giấy phép lưu trú theo Chương trình dành cho nhân viên đảm nhiệm vị trí chủ chốt và cán bộ khoa học; giấy phép lưu trú theo Chương trình dành cho người lao động có trình độ cao, nếu họ là nhân viên y tế hoặc nhân viên dịch vụ xã hội; hoặc cấp thị thực dài hạn với mục đích sang Czech nhận giấy phép lưu trú theo mục đích đoàn tụ gia đình.
 
Hồi giữa tháng 3, Czech đã ngừng nhận đơn xin thị thực và lưu trú do đại dịch Covid-19. Theo Nghị quyết số 511 của Chính phủ Czech ban hành ngày 4/5, từ ngày 11/5, các cơ quan đại diện ngoại giao của nước này ở nước ngoài sẽ dần khôi phục các công tác thị thực, nhưng với những hạn chế nhất định.

Nguồn tin: Chu An (baoquocte.vn và TTXVN)


Xem tin theo ngày: