Tin mới
Biên giới Séc với Đức và các quốc gia V4 dự kiến mở cửa vào 15/6

Ngày đăng: 20/05/2020 - 19:50:57

Sau cuộc thảo luận với Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo trong nhóm Visegrad (gồm Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan và Slovakia - V4) ngày 19/5, Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš cho biết, trừ Ba Lan là quốc gia chưa sẵn sàng với việc mở cửa trở lại biên giới do tình hình dịch bệnh tại nước này vẫn còn diễn biến phức tạp, Séc cùng các nước là Hungary, Slovakia và Đức đã có phương án mở cửa lại biên giới vào tháng 6.

Thủ tướng Séc Andrej Babiš. Ảnh: Reuters
Về phần mình, Thủ tướng Đức và các nhà lãnh đạo nhóm Visegrad (V4) ngày 19/5 đã đồng ý việc dỡ bở dần các hạn chế và những quy định về kiểm soát biên giới với các nước là vì lợi ích chung của các quốc gia.
 
Sau cuộc hội thảo trực tuyến với các nước trong nhóm V4, bà Merkel đã có cuộc trao đổi riêng với thủ tướng Babis về phương án nới lỏng các biện pháp hạn chế ở khu vực vực biên giới hai nước; tuy nhiên thời điểm vẫn chưa được ấn định, bà nhấn mạnh ưu tiên vẫn là đảm bảo an toàn cho người dân và tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
 
Theo dự kiến, Thủ tướng Babis sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo trong nhóm Visegrad tại thành phố Brno vào tháng 6 để có những phương án cụ thể. Đây cũng là cuộc họp V4 lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trong khu vực. Bên cạnh đó, thủ tướng Séc cũng bày tỏ mong muốn mở cửa trở lại biên giới với Slovakia, Hungary và Đức cùng một lúc vào ngày 15/6 tới./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: