Tin mới
Việt Nam và Cộng hòa Séc thúc đẩy hợp tác du lịch hậu COVID-19

Ngày đăng: 01/07/2020 - 08:24:39

Ngày 30/6, tại Thủ đô Prague, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam-Séc.

Quang cảnh Diễn đàn Du lịch Việt Nam-Séc. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Đây là hoạt động trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1950-2020), đồng thời thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
 
Tham dự Diễn đàn có khoảng một trăm đại biểu đến từ Tổng cục Du lịch Séc, Hội hữu nghị Việt Nam-Séc, Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Séc, các công ty du lịch của Séc và của người Việt tại địa bàn.
 
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn cho biết sự hiện diện của đông đảo người tham dự chứng tỏ sự quan tâm cũng như tầm quan trọng của việc mở rộng hoạt động du lịch giữa hai nước.
 
Tại các cuộc gặp của lãnh đạo cấp cao hai nước, hai bên đều nhất trí rằng phải tăng cường giao lưu nhân dân và du lịch là biện pháp tốt nhất để tăng cường sự tương tác này.
 
Tuy nhiên, quy mô du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc vẫn rất nhỏ so với tiềm năng của hai nước.
 
Diễn đàn này sẽ là nơi để những người làm du lịch gắn kết với nhau, đề ra các giải pháp và tạo các gói tour du lịch nhằm thu hút khách du lịch từ cả hai phía.
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, ông Frantisek Reismuller, Giám đốc Đối ngoại, đại diện cho Tổng cục Du lịch Séc và phụ trách việc phát triển du lịch của Cộng hòa Séc với các đối tác nước ngoài, trong đó có Việt Nam, nêu rõ: “Thời gian trước đây, chúng tôi hoạt động rất mạnh và thường xuyên ở Đông Nam Á. Nhưng do đại dịch COVID-19 nên nhiều kế hoạch xúc tiến du lịch từ phía Séc bị hoãn lại. Hy vọng trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ hoạt động trở lại và Việt Nam cũng nằm trong kế hoạch quảng bá du lịch của Séc. Việt Nam và Cộng hòa Séc có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, vì vậy chúng tôi cho rằng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai.”
 
Về phần mình, ông Milos Kusy, Chủ tịch Hội hữu nghị Séc-Việt, đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Việt Nam vì đã hỗ trợ y tế cho Séc trong giai đoạn đại dịch COVID, đồng thời cho rằng Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển mạnh và ngày càng nhiều người Việt có nhu cầu đi du lịch. Tuy nhiên, hiện nay người Việt Nam du lịch sang Séc vẫn gặp khó khăn về vấn đề visa. Hội hữu Nghị Séc-Việt sẽ làm hết khả năng để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước phát triển hơn, trong đó có vấn đề du lịch.
 
Theo ông Lê Anh Hùng, Giám đốc điều hành khu vực châu Âu của Tổng công ty du lịch và dịch vụ hàng không Biển Đông, diễn đàn này rất bổ ích đối với những người làm du lịch vì ngành du lịch và hàng không đang gặp rất nhiều khó khăn do COVID-19.
 
Hiện các công ty du lịch đã chuẩn bị các gói ưu đãi, thiết kế tour phong phú đa dạng để thu hút khách hàng, và mặc dù nhiều khách du lịch vẫn còn “dè dặt” do lo ngại đại dịch, nhưng sau khi các nước công bố dỡ bỏ biện pháp phong tỏa, lĩnh vực du lịch sẽ sớm sôi động trở lại.
 
Tại diễn đàn, các quan chức có trách nhiệm và đại điện các doanh nghiệp du lịch của cả hai nước đã giới thiệu về tiềm năng phong phú của đất nước mình cũng như giải đáp một số thắc mắc của những người đang quan tâm và mong muốn có những chuyến đi thú vị và bổ ích trong tương lai gần./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: