Tin mới
Thúc đẩy các hoạt động ngoại giao nhân dân Việt Nam-Séc

Ngày đăng: 27/10/2021 - 08:23:32

Tối 26/10, Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức lễ kỷ niệm 103 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Liên bang Tiệp Khắc, nay là Cộng hòa Séc (28/10/1918-28/10/2021).

Ông Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Séc. (Nguồn: vufo.org.vn)
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Séc, chia sẻ những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc không ngừng được củng cố, phát triển và ngày càng thêm gắn bó.
 
Trong bối cảnh dịch COVID-19, Chính phủ và nhân dân hai nước đã ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau thông qua việc quyên góp, trao tặng vật tư y tế, vaccine phòng COVID-19…
 
Chính phủ và nhân dân Việt Nam ghi nhận và chân thành cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ, nhân dân Séc; mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, Chính phủ Séc trong cuộc chiến chống đại dịch còn phức tạp này.
 
Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định Hội Hữu nghị Việt Nam-Séc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân, làm cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước ngày càng hiệu quả và bền chặt.
 
Bày tỏ vui mừng tại sự kiện ý nghĩa này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl nhấn mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp, minh chứng là tần suất các chuyến thăm chính trị cấp cao trong vài năm qua.
 
Cùng với đó là việc các lĩnh vực hợp tác ngày càng mở rộng, trong đó mũi nhọn là lĩnh vực kinh tế, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 1,5 tỷ USD.
 
Việc Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu có hiệu lực vào tháng 8/2020 cũng đem lại những dấu hiệu lạc quan mới cho lĩnh vực hợp tác đầy tiềm năng này.
 
Theo Đại sứ Vitezslav Grepl, bối cảnh đại dịch COVID-19 cũng cho thấy những dấu ấn trong quan hệ hữu nghị Việt Nam-Séc khi Chính phủ và nhân dân hai nước đều có những nghĩa cử cao đẹp dành cho nhau trong cuộc chiến chống dịch bệnh.
 
Đại sứ tin tưởng mối quan hệ nổi bật giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa vì lợi ích chung cũng như hạnh phúc của nhân dân Việt Nam-Séc./.

Nguồn tin: Việt Phương (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: